รู้จักกับ Shazam ฮีโร่จาก DC

  Jul 24, 2018   eyeicon  5620 view   QueenA

Shazam-from-DC

 

เร็วๆ นี้เราได้เห็นตัวอย่างหนังฮีโร่เรื่องใหม่จากค่าย DC ที่มีความสดใส ดูวัยรุ่น ไม่ดาร์กเหมือนเรื่องก่อน เรามาทำความรู้จักกับ Shazam กันให้มากขึ้นกัน

 

เนื้อเรื่องตามการ์ตูน

เรื่องราวของหนุ่มน้อย Billy Batson วัย 14 ปี เขาได้รับพลังจากพ่อมดโบราณ เพียงแค่เขาเอ่ยคำว่า “Shazam” สายฟ้าจะฟาดมาที่เขา และเขาจะกลายเป็นชายหนุ่มสูงใหญ่ผู้มีพลังเทพเจ้า ซึ่งพอดีกับ “Black Adam” ที่กำลังจะถูกปลดปล่อยจากการจำศีล โดยสาเหตุที่ Black Adam ถูกขังนั้น เพราะเขาคือผู้ที่ได้รับพลังเช่นเดียวกับ Billy Batson แต่เขากลับใช้พลังไปในทางที่ผิด ทำให้ถูกกักขังและจำศีลไว้นั่นเอง

 

www.deviantart.com

 

imdb

 

Shazam คือฮีโร่ที่รวมพลังของเทพเจ้าทั้ง 6 องค์ ชื่อจึงถูกตั้งตามอักษรตัวแรกของชื่อเทพเจ้า โดยเขาได้รับพลังจากเทพเจ้าทั้ง 6 ดังนี้

olomon : สติปัญญา

ercules : พละกำลัง

tlas : ความอดทน

eus : พลังอำนาจ

chiles : ความกล้าหาญ

ercury : ความเร็ว

 

โดยเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ จากที่ดูตัวอย่างแล้ว คาดว่าตัวร้ายของเรื่องในภาคนี้ จะยังไม่ใช่ Black Adam แต่เป็น Dr.Sivana แทน ซึ่งก็ได้มีการทาบทามบท Black Adam เป็นที่เรียบร้อย ผู้ที่คาดว่าจะรับบทนี้คือ Dwayne Johnson หรือ The Rock ที่เราคุ้นเคย ซึ่งได้ข่าวแว่วๆ มาว่าเราจะไม่ได้เห็น Black Adam ใน Shazam แต่ตัวละครนี้จะไปโผล่ในโปรเจ็คอื่นของ DC แทน ซึ่งเราก็ต้องลุ้นกันต่อไปนะคะว่าจะไปอยู่ในเรื่องอะไร และ The Rock จะมารับบทนี้จริงหรือไม่ ?

 

Dr.Sivana  cr.thewrap

 

Black Adam cr.dccomicsnews

 

cr.imdb

 

ส่วนนักแสดงที่มารับบทเป็น Shazam นั้น คือ Zachary Levi ซึ่งการรับบท Shazam ครั้งนี้ ถือเป็นผลงานแนวฮีโร่เรื่องที่ 3 ของเขา เขาเองเคยรับบท Fandral จากเรื่อง Thor ของค่าย Marvel และอีกเรื่องเขาได้รับบทนำในซีรีย์ Heroes Reborn ซึ่งไม่ว่าจะรับบทไหน เชื่อว่าเขาก็ทำทุกอย่างออกมาอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน

 

Fandral จาก Thor cr.wegotthiscovered

 

Heroes Reborn cr.imdb

 

หลังจากตัวอย่างของ Shazam ถูกปล่อยออกมา เป็นมิติใหม่ของภาพยนตร์ค่าย DC เพราะว่ามี Mood & Tone ที่ดูสดใสขึ้น ไม่ดาร์กเหมือนเรื่องก่อนหน้า ทำให้หลายคนคิดว่า เรื่องนี้คือความหวังครั้งใหม่ของ DC ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะรอดหรือไม่รอด

ติดตามชม Shazam เข้าฉายเดือนเมษายน ปี 2019 อดทน อดใจรออีกนิดนะคะทุกคน

 

 

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก

dcmarvelthailand

jediyuth

metalbridges

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน