Movie Review : หงอคง

  Jul 27, 2017   eyeicon  1645 view   A.J.style

หงอ คง ตัวละครที่มีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วมากมายหลายต่อหลายครั้งซึ่งก็แน่นอนครับว่ามันน่าจะส่งผลให้ใครหลายต่อหลายคนรู้สึกเบื่อกันพอสมควร อย่างไรก็ตามในปีนี้ ซุน หงอ คง กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนว่าแต่มันจะสนุกหรือไม่เรามาติดตามกันดีกว่าครับว่ามันจะดีจริงๆ หรือไม่

หงอ คง 2017

ในฐานะคนที่เคยเติบโตมากับหนังเรื่องไซอิ๋วนั้นแน่นอนครับว่าในอดีตที่ผ่านมาภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับ ซึน หงอ คง นั้นมันสร้างความผิดหวังให้กับคนที่ดูอยู่มิใช่น้อยเลยไม่ว่าจะเป็นส่วนของงาน CG และ เนื้อเรื่องที่ยังไม่มีค่ายไหนสามารถทำออกมาได้กินใจคนดีอย่างแท้จริง (ซึ่งเมื่อเทียบกับตัวซีรี่ย์แล้วนั้นมันอาจจะยังสู้ไม่ได้เสียด้วยซ้ำ) แต่พอมาในปี 2017 นี้คงต้องขอกลับคำพูดเลยละครับเพราะหนังเรื่อง หงอ คง นั้นมันมีอะไรที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่ตัดเข้าสู่เนื้อหาอย่างรวดเร็ว หรือ งานภาพที่ดูแล้วเท่สุดๆ ซึ่งผมว่ามันเป็นงานแบบปล่อยของสุดๆ เลยก็ว่าได้ของผู้กำกับอย่าง กัว จี่ หรือ ดีเร็ก กัว (ซึ่งก็เคยผ่านงานแนวนี้มาแล้วเช่นกัน) เพราะฉะนั้นแล้วพูดไได้เลยครับว่าถ้าหากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของไซอิ๋วละก็งานนี้ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

มดูทางด้านดารานักแสดงที่พึ่งจะก้าวเข้ามารับบทเป็น ซึน หงอ คง กันบ้างอย่าง เอ็ดดี้ เผิง ที่เป็น หงอ คง ที่เท่ที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้นอกจากนี้เหล่านางฟ้าทั้งหลายยังดูแล้วเจริญหูเจริญตาสุดๆ นับได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยละครับสำหรับปีนี้

ข้อเสีย

สำหรับข้อเสียหลักๆ ที่ผมมองเห็นก็คงจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องที่มีบางฉากที่ชวนให้รู้สึกอืดจนหาวหรือแม้แต่การปล่อยบททิ้งไปเสียดื้อของตัวละครบางตัวซึ่งผมก็ว่ามันน่าเสียดายไม่ใช่น้อยเลยละครับ เพราะฉะนั้นแล้วจึงพูดได้ว่าหนังเรื่องนี้ถึงแม้ว่ามันจะดีแต่ก็ยังทำดีได้แบบไม่ค่อยจะสุดเท่าไหร่นัก

แนะนำหรือบอกปัด

หงอ คง 2017 นั้นเป็นหนังอีกเรื่องครับที่ผมพูดได้เลยในฐานะแฟนไซอิ๋วว่าถ้าหากคุณชื่นชอบเรื่องราวนี้เป็นทุนเดิมละก็ไปดูเอาไว้ก็ไม่เสียหลาย ในขณะเดียวกันถ้าหากคุณเป็นแค่แฟนขาจรละก็ผมแนะนำว่าผ่านเลยมันไปเถอะครับแล้วคุณอาจจะได้เก็บเงินไดูหนังที่ชอบมากกว่านี้

7.5/10

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง