รีวิวหนัง Aquaman สนุกเต็มอิ่ม ภาพสวยตระการตา เต็ม 10

  Dec 15, 2018   eyeicon  811 view   QueenA

 

แม้ตัวอย่างหนัง Marvel จะถูกปล่อยตัวออกมาก่อนหน้า Aquaman เข้าฉายเพียงไม่กี่วัน ก็ไม่ทำให้คนดูในโรงหนังน้อยลงเลย นับเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามองของ DC ซึ่งเจ็บมาเยอะจากเฟรนไชน์หนังก่อนหน้าที่ได้คะแนนออกไปในทางค่อนข้างแย่ ไหนจะข่าวนักแสดงขอถอนตัว ไม่รับบทต่อเอาดื้อๆ ทำให้แฟน DC บางกลุ่มรู้สึกผิดหวังและคาดหวังว่า Aquaman จะช่วยกอบกู้ชะตากรรมของหนังฮีโร่ DC ไว้ได้

 

ยอมรับว่า Aquaman เป็นหนังที่เหนือความคาดหมาย เพราะทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้มาก เรียกได้ว่าลบคำสบประมาทที่เคยได้ยินมาได้เลย นี่คือหนังที่มีทั้งฮีโร่ มีแสงสีตระการตา มีเสื้อผ้าอลังการ มีการผจญภัย ฉากบู๊แอ็คชั่นให้ชมแบบจัดเต็มสุด

 

มาพูดถึงตัวบท เรื่องนี้เป็นการปูเรื่องราวของตัวละคร ดูไปเรื่อยๆ เราจะซึมซับรายละเอียดต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ มีฉากแฟลชแบ็คย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวในอดีตไป สลับกับการดำเนินเรื่องราวปัจจุบัน เป็นการคลายปมบางอย่างแบบเนียนๆ แถมฉากแฟลชแบ็คนั้นก็ส่งผลต่อในอนาคต ซึ่งผู้สร้างก็ทำออกมาได้เป็นธรรมชาติมากๆ ก็แหม เจมส์ วาน ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ

 

 

imdb

 

ส่วนที่ดีมากๆ ของเรื่องนี้ที่ขอชื่นชมเลยคือ มิติของตัวละครที่ชัดเจน แต่ละคนนั้นมีเหตุผลของตัวเอง มีที่มาที่ไป แบบไม่ต้องมาเฉลยเหตุผลตอนท้าย ทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีมิติ ดูเรียลมากขึ้น เราจะเข้าใจปมตัวละครแต่ละตัวทันที

 

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือฉากบู๊แอ๊คชั่นทีจัดเต็มตั้งแต่ต้นเรื่อง ถูกจับมาใส่ได้อย่างถูกจังหวะ ทุกอย่างดูกลมกลืน ทั้งภาพ เสียงประกอบ และอินเนอร์นักแสดง ให้เราลุ้นไปกับตัวละครด้วย แต่ดูไปแล้วฉากสู้ รู้สึกว่ามุมกล้องจะคล้ายกับเรื่อง Wonder Woman แต่เขาอยู่ค่ายเดียวกันก็ให้อภัยไปเถอะ  

 

 

พูดถึงตัวนักแสดง แต่ละคนแสดงออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะตัวร้าย มีสายตาของความเคียดแค้นเต็มพิกัด ดูแล้วเชื่อจริงๆ ว่าโกรธและแค้นมากแค่ไหน ส่วนนักแสดงหลักอย่าง Jason Momoa  ก็เหมาะสุดๆ กับบทนี้ ในฉากแรกที่เขาปรากฏตัวออกมา คือได้ใจเราเต็มๆ เขามีรอยยิ้มเจ้าเสน่ห์แต่แฝงความกวนโอ๊ยไว้ด้วย ซึ่งตอนแรกความรู้สึกของเราคือตัวละครนี้จะดูขรึมๆ มีหนวดและหุ่นบึกอันน่าเกรงขาม แต่ตัวหนังมีการใส่ฉากตลกๆ รวมถึงฉากน่ารักกุ๊กกิ๊กเวลาอยู่กับนางเอก ให้ได้เห็นอีกมุมของ Jason เป็นการขายตัวละครได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยจริงๆ

 

เรื่องพัฒนาการของตัวละคร เน้นไปที่ Aquaman เต็มๆ ในตอนแรกตัวละครนี้ดูเย่อหยิ่ง อีโก้ มั่นใจในตัวเองสูง แต่เราจะได้เห็นเขาในมุมที่ทั้งเสียทั้งขวัญ ทั้งเสียกำลังใจ จนเกือบยอมแพ้ แต่เมื่อเขาได้เรียนรู้และกลับมาลุกขึ้นยืนอีกครั้ง คราวนี้เขาพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่า เขานี่แหละคือผู้ที่คู่ควรจะปกครองท้องทะเลที่สุด

 

 

 

 

 

อีกเรื่องที่ต้องชมคือ ฉากต่างๆ แสง สี เสื้อผ้า หน้าผม อลังการ ตระการตาสุดๆ ฉากใต้ทะเลอันสวยงาม ฉากต่อสู้ก็สวย เอฟเฟ็กซ์และการเชื่อมต่อกันของฉากนั้นดีงามมาก เสื้อผ้าหน้าผมก็แทบจะถอดแบบมาจากการ์ตูน ทั้งตัวร้ายและพระเอก ชุดในการ์ตูนดูขัดตา แต่พอมาเป็นภาพยนตร์แล้วคือทำออกมาดีมาก ทำให้ดูแล้วไม่น่าเบื่อเลย เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจมากๆ

 

มาพูดถึงส่วนที่แย่ ที่มีน้อยเหลือเกิน คือบางอย่างมันก็ไม่เมคเซนส์เท่าไรหรอก แต่ไม่อยากให้คิดมากกับจุดๆ นี้ เพราะมันเป็นแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น บางคนอาจดูแล้วมีความเห็นว่าเนื้อเรื่องมันมีน้ำ ไม่มีเนื้อ ดูออกทะเลไป แต่เราอยากให้มองว่านี่เป็นการปูเรื่องให้รู้จักกับ Aquaman เสียก่อน ส่วนเรื่องออกทะเลเราก็คิดว่ามีบ้างเล็กน้อย แต่ทั้งหมดคือการเชื่อมโยงกันของเนื้อเรื่อง ที่เน้นไปที่การกลับมาชิงบัลลังค์และการพิสูจน์ตัวเองของ Aquaman ซึ่งกว่าจะได้มันก็ต้องมีอุปสรรคและความท้าทาย ให้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเจ้าสมุทรจริงๆ

 

ก่อนที่ทุกคนจะเริ่มดูหนัง าขอแนะนำว่าให้ตัดอคติและลืมเรื่องราวที่ผ่านมาไปก่อน ไม่เกทับหรือเอาไปเปรียบเทียบกับอีกค่ายหนึ่งจะดีกว่า เราจะได้สนุกกับการดูหนังเรื่องนี้กันอย่างไม่มีอคติใดๆ เปิดใจให้กับ DC หน่อย ของเขาก็มีดีเหมือนกัน

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน