รวมหนังแนวเจ้าหญิงสุดฟิน ดูแล้วยิ้มแก้มปริ

  Dec 10, 2017   eyeicon  64063 view   QueenA

รวมหนังแนวเจ้าหญิงสุดฟิน ดูแล้วยิ้มแก้มปริ

 

ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันถึงการเป็นเจ้าหญิง ปัจจุบันก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่สร้างมาให้ได้เห็นเจ้าหญิงในมุมที่แตกต่างกัน มีทั้งแอ๊คชั่น และโรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี ควีนจึงขอรวบรวมหนังแนวเจ้าหญิงที่เคยดูและอยากแนะนำให้ไปหาดูเพื่อความ"ฟิน" เพราะมีเรื่องราวที่ให้แง่คิดดี มีฉากรักสุดหวานซึ่ง อีกทั้งพระเอกสุดหล่อแซ่บน่าขบ (ข้อหลังนี้เน้นเป็นพิเศษ)

เอาเป็นว่า ถ้าเรื่องไหนยังไม่ได้ดู ก็ตามหามาดูกันได้เลย หรือถ้าดูทั้งหมดแล้ว ก็อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนๆ จะได้ฟินไปด้วยกันนะคะ

 

Beauty and The Beast (2017)

 

Cr. IMDB
Cr. Tumblr

 

เริ่มต้นด้วยหนังที่เป็นกระแสมานานมาก คงไม่มีสาวใดไม่รู้จัก เพราะเพิ่งเข้าโรงไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ต้องขอชมว่าเรื่องนี้เก็บรายละเอียดของการ์ตูนมาอย่างดี เพลงเพราะ ภาพสวย แต่แอบเสียดายตรงฉากพระเอกกลายเป็นคนแล้ว มีน้อยไปหน่อย อยากฟินกับพระเอกให้นานกว่านี้ ><

 

Cinderella (2015)

 

Cr.IMDB
Cr.Tumblr

 

นิทานที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบที่สุด เรื่องราวไม่ได้ถูกเติมแต่งให้ต่างจากนิทานเท่าไร แม้นักแสดงจะไม่ดึงดูดเท่าที่ควร แต่ก็ทำออกมาฟินไม่แพ้กัน 

 

Maleficent (2014)

 

Cr.IMDB
Cr.Tumblr

 

เรื่องราวของเจ้าหญิงนิทราในอีกมุมหนึ่ง โดยเรื่องนี้แตกต่างตรง ตัวละครหลักคือแม่มดร้ายแทนที่จะเป็นเจ้าหญิง ซึ่งจะเผยให้เห็นที่มาของตัวละคร ใครดี ใครร้าย ใครถูกใส่ร้าย ทั้งนี้ได้นักแสดงแม่เหล็กอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ และ แอล แฟนนิ่ง มาแสดงร่วมกัน

 

Snow white & The Huntman (2012)

Cr.IMDB
Cr.Tumblr

 

อีกหนึ่งเจ้าหญิงดิสนีย์ แต่เราจะไม่เห็นสโนไวท์ในบทอ่อนแอโดนกระทำอย่างในนิทานแน่นอน เรื่องนี้เพิ่มบทต่อสู้ ให้แหวกออกไป แถมให้สโนไวท์รักกับนายพราน ใช่ว่าเจ้าหญิงจะคู่กับเจ้าชายเสมอไป ก็ต้องให้อภัยเพราะความแซ่บของนายพรานอย่าง คริส แฮมเวิร์ท เลยค่ะ

 

Mirror Mirror (2012)

 

Cr.IMDB
Cr.Tumblr

 

สโนไวท์อีกหนึ่งเรื่องที่ดัดแปลงออกมาได้สนุกและต้องอมยิ้มไปพร้อมกัน แน่นอน ยุคนี้คือยุคของนางเอกสู้คน เราจะได้เห็นการเอาคืนของสโนไวท์ แก้เผ็ดกับราชินีใจร้าย และยังต้องหัวเราะให้กับมุกตลกของหนังอีกด้วย

 

A Cinderella Story 1-4 (2004/2008/2011/2016)

 

Cr. IMDB
Cr. Tumblr

 

กลับมาที่เรื่องราวของซินเดอเรลล่าฉบับดัดแปลง ซึ่งทำออกมาถึง 4 ภาคด้วยกัน โดยภาคที่พีคสุดๆ คือ ภาคแรก (2004) พีคทั้งบทและนักแสดงเลยทีเดียว เรื่องย่อคร่าวๆ ของภาคแรก คือ พระเอกนางเอกแชทกันผ่านโปรแกรม และนัดเจอกันในงาน Home Coming แต่เมื่อเจอกันนางเอกก็พบว่าพระเอกดันเป็นคนดัง เป็นหนุ่มฮออตประจำโรงเรียน ขณะที่นางเอกเป็นแค่เด็กเสิร์ฟ จึงเกิดเรื่องป่วนๆ ขึ้น

 

Cr. IMDB

 

ส่วนภาคต่อๆ มา เนื้อเรื่องก็คล้ายกับนิทาน แต่ก็ถูกดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ยังคงความสนุกเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมเรื่องของการเต้น การร้องเพลงไปด้วย กลายเป็น Musicle เยอะขึ้น โดยทำภาคต่อๆ มาในปี 2008, 2011 และล่าสุดคือ 2016

 

Ever After (1998)

Cr. IMDB
Cr. Tumblr

 

ยังหนีไม่พ้นซินเดอเรลล่า ภาคนี้มีความเรียลมาก มีการเพิ่มรายละเอียดต่างๆ ทำให้หนังมีมิติมาก ทั้งเรื่องการการพบกันของเจ้าชายกับซินเดอเรลล่า ที่ไม่ใช่เจอกันแค่ในงานเต้นรำ มีทั้งฉากดราม่า ฉากหวานซึ้ง และฉากน่ารักๆ ที่ชวนฟิน แม้หนังจะเก่าไปหน่อย แต่ดูแล้วก็สนุกไม่แพ้กันค่ะ

 

 

Enchanted (2007)

 

Cr.IMDB
Cr. Tumblr

 

เรื่องนี้ก็ไม่เชิงเจ้าหญิงซะทีเดียว เนื้อเรื่องจะคล้ายๆ สโนไวท์ เกี่ยวกับการข้ามภพมาของตัวการ์ตูนมายังโลกคนจริงๆ นางเอกโลกสวย เจ้าชายสุดเพอร์เฟ็ค เรื่องย่อคือ นางเอกถูกหลอกล่อ ให้ตกบ่อน้ำ และข้ามภพมาโผล่ที่โลกมนุษย์ และก็ได้เจอกับพระเอก เรื่องราววุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าชายมาตามหานางเอก ตามมาด้วยแม่มดใจร้ายที่มาป่วนให้เมืองยุ่งเหยิงยิ่งขึ้น

เรื่องนี้ก็ทำให้เรียนรู้ได้ว่า การจะรักใครสักคนต้องศึกษากันให้นานพอ ไม่ใช่เจอกับเจ้าชายในป่าแล้วตกลงแต่งงานกันทันที ซึ่งเรื่องราวในหนังจะเป็นอย่างไร ใครที่ไม่ได้ดูก็หามาดูเถอะ สนุก ตลก ฟินแน่นอน

 

Ella Enchanted (2004)

 

Cr.IMDB
Cr. Tumblr

 

ซินเดอเรลล่าดัดแปลงอีกแล้ว แต่ครั้งนี้มีความแฟนตาซีมากขึ้น ทั้งเรื่องของเวทมนตร์ คนแคระ ยักษ์ ซึ่งทำออกมาสนุกครบรสแน่นอน เรื่องราวคล้ายกับต้นฉบับ แต่เปลี่ยนชื่อนางเอกเป็นเอลล่า ซึ่งเอลล่ามีความพิเศษคือถูกนางฟ้าแม่ทูลหัวให้พรไว้ว่าให้เป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เธอถูกใครสั่งให้ทำอะไรก็ทำตามมาตลอด จึงต้องหาทางล้างพรที่เสมือนคำสาปนี้ให้ได้ ด้วยการตามหานางฟ้าที่ให้พรเธอ ระหว่างทางก็พบเจอกับเพื่อนใหม่มากมาย การผจญภัยของเธอจะเป็นยังไง แนะนำให้หาดูโดยด่วน

 

Princess Diary 1-2 (2001/2004)

 

Cr.IMDB
Cr. Tumblr

 

ไม่ใช่หนังเจ้าหญิงจากนิทาน แต่รับรองว่านี่คือความฝันของสาวๆ อย่างแน่นอน

เรื่องราวภาค 1 เกี่ยวกับสาวเนิร์ดสุดเฉิ่มที่ต้องแปลงโฉม และเรียนรู้การเป็นเจ้าหญิงฝึกหัด เพื่อเตรียมขึ้นเป็นรัชทายาท ซึ่งตัวเธอก็ไม่คาดฝันมาก่อน หนังเน้นไปที่มิตรภาพ และการเรียนรู้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เด็กบ้านๆ ธรรมดาไม่มีคนสนใจ ต้องกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน 

 

Cr. Tumblr

 

ส่วนเรื่องราวภาค 2 คือ มีรัชทายาทถูกเสนอตัวให้ขึ้นครองบัลลังก์แทนนางเอก นางเอกจึงต้องหาคู่ครองให้ได้ภายใน 30 วัน ภาคนี้จะเกี่ยวกับความรักมากขึ้น เพราะพระเอกก็คือคู่แข่งของนางเอกนั่นเอง ดูแล้วก็ฟินไปเลยค่า

 

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับหนังที่ควีนรวบรวมมาให้ สนุกจริงไรจริง ฟินกับพระเอก เอ้ย ! ฟินกับหนังกันบ้างมั้ยเอ่ย

ถ้าใครดูจบทั้งหมดแล้ว อยากแนะนำหนังแนวเจ้าหญิงให้ควีนไปหามาดู ก็แนะนำกันได้เลยนะคะ ^^

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน