รวมเนื้อเรื่อง Mission Impossible 1-5 ก่อนไปชม ภาค 6 Fall Out

  Jul 16, 2018   eyeicon  10175 view   QueenA

Mission-Impossible-1-5-before-Fall-Out

 

Mission Impossible ดำเนินมาถึงภาคที่ 6 แล้ว โดยใช้ชื่อตอนว่า Fall Out เป็นหนังภาคใหม่ของนักแสดงขาวิ่งอย่าง ทอม ครูซ ผู้ที่แสดงเรื่องไหนต้องเห็นเขาวิ่งตลอด ซึ่งเมื่อได้รู้ข่าวการกลับมาของภาค 6 ครั้งแรก ก็รู้ตกใจอยู่เล็กน้อย “ยังจะทำอีกหรือ” คิดว่าถ้าตราบใดที่ทอม ครูซ ยังวิ่งไหว คิดว่าหนังซีรีย์ชุดนี้คงมีต่อเรื่อยๆ แน่นอน แต่ยังไงเราก็ติดตามดูทุกภาคอยู่แล้วแหละ หนังดีขนาดนี้

กลับมาในครั้งนี้ มากับความตื่นเต้น ฉากแอ็คชั่นแบบหนำใจ พร้อมกับฉากเสี่ยงตายอันเป็นจุดขาย เพราะเขาเคลมว่าเฮียเล่นเอง แสดงเองโดยไม่ใช่แสตนอินหรือตัวแสดงแทน ซึ่งนี่ก็คือเสน่ห์ของ Mission Impossible เรื่องนี้ และแม้เนื้อเรื่องแต่ละภาค จะไม่ได้ต่อกัน แต่ก็มีจุดเชื่อมโยงกันอยู่บ้าง  

ใครที่ลืมไปแล้วว่า Mission Impossible ภาค 1 – 5 เป็นยังไง เรามีเนื้อเรื่องย่อๆ มาให้ฟื้นความจำกันค่ะ โปรดระวังสปอยให้ดี ถ้าใครไม่เคยดู และไม่อยากเสียอรรถรสในการรับชม แนะนำให้ปิด แต่ถ้าอยากไปดู Mission Impossible 6 Fall Out แล้วละก็ เชิญอ่านต่อได้เลยเจ้าค่า

 

Mission Impossible (1996)

 

Cr. IMDB

 

ทีมสายลับของ”อีธาน ฮันท์” ได้รับภารกิจลับให้ไล่ตามชายผู้ขโมยรายชื่อสายลับไปขาย เพื่อให้จับกุมตัวผู้ขายและผู้ซื้อให้ได้ แต่ภารกิจล้มเหลวไม่เป็นท่า สมาชิกในทีมตายเรียบ รวมถึงหัวหน้าที่เขาเคารพ และอีธานกลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนผู้ขโมยรายชื่อสายลับและเป็นผู้สังหารสมาชิกในทีมของเขา เขาต้องสืบให้ได้ว่าใครเป็นผู้บงการ จึงรวมกลุ่มเฉพาะกิจขึ้นเพื่อเริ่มปฏิบัติที่ตามแผนแยบยล โดยเขาต้องขโมยรายชื่อสายลับเพื่อล่อให้ผู้ที่ใส่ร้ายเขาเผยตัวตนออกมา ในท้ายที่สุดแล้ว เขาพบว่าหัวหน้าของเขายังไม่ตาย และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด เขาจึงซ่อนแผนเพื่อเปิดเผยให้กับหน่วยงาน ทราบว่าหัวหน้าของเขายังไม่ตาย เพื่อให้เขาหลุดพ้นจากข้อหานี้

 

Mini Review : หนังเป็นสูตรสำเร็จที่เดาทางง่าย แต่สิ่งที่ต้องลุ้นคือ จะเฉลยปมแบบไหน พระเอกจะทำยังไงต่อ จะใช้แผนอะไรมาสู้ การสืบสวนของพระเอกเป็นยังไง ในภาคนี้ทอม ครูซหนุ่มมาก หน้าตาละอ่อนสุดๆ แถมเรื่องนี้ยังมีกิมมิคตรงฉากปลอมตัวเปลี่ยนหน้ากากแบบเนียนๆ เทคนิคสมัยนั้นค่อนข้างทำได้ดี  

 ฉากเด็ดในภาคแรก Cr. IMDB

 

Mission Impossible 2 (2000)

 

Cr. IMDB

 

อีธาน ฮันท์ ถูกเรียกตัวกลับจากพักร้อน มาทำภารกิจชิงของที่ถูกขโมยไปกลับมา ซึ่งของสิ่งนั้นคือเชื้อโรคชื่อว่า “ไคมีร่า” พร้อมยารักษาโรค โดยฝีมือผู้ที่ขโมยไปคืออดีตสายลับ “ฌอน แอมโบรส” ผู้ที่ปลอมเป็นอีธาน เพื่อเข้าถึงตัวนักวิทยาศาสตร์เพื่อนเก่าของอีธาน ผู้คิดค้นเชื้อตัวนี้  ฌอน แอมโบรส มีแผนจะขายเชื้อไคมีร่าให้ผู้ก่อการร้ายใช้เป็นอาวุธ อีธานจึงต้องไปดึงตัว “ไนอาห์” สาวจอมขโมยมาร่วมทีม เขาและเธอมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ภายหลังเขาได้รู้ว่าไนอาห์คือแฟนเก่าของฌอน เขาจึงต้องจำใจให้ไนอาห์ใช้เสน่ห์และความไว้ใจล่อลวงฌอนให้ติดกับ เมื่อถึงคราวเข้าตาจน ไนอาห์เลือกที่จะฉีดเชื้อไคมีร่าเข้าตัวเองเพื่อไม่ให้ฌอนได้เชื้อตัวนี้ไป อีธานมีเวลา 20 ชั่วโมงในการฉีดยารักษาให้กับไนอาห์ ขณะเดียวกันก็ต้องจัดการกับฌอนให้ได้

 

Mini Review : ความสนุกอยู่ตรงที่ ตัวร้ายเป็นอดีตสายลับ มีการแอบแข่งกันเบาๆ ทั้งเรื่องความฉลาด และเรื่องหญิง ภาคนี้เน้นความสัมพันธ์และมีฉากโรแมนติกระหว่างพระเอกนางเอกเพิ่มขึ้น และยังคงมีฉากเปลี่ยนหน้ากากให้ชมอีกเช่นเคย ก็ไม่รู้ทำไมเห็นฉากนี้แล้วต้องตื่นเต้น

 

ฉากปีนเขาเปิดตัวในตำนาน Cr. IMDB

 

Mission Impossible 3 (2006)

 

Cr. IMDB

 

อีธาน ฮันท์ กำลังจะแต่งงานกับ “จูเลีย” พยาบาลสาวผู้ไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของอีธาน วันหนึ่งอีธานได้รับข่าวว่า “ฟาริส” ศิษย์เอกของเขาถูกจับตัวระหว่างปฏิบัติภารกิจ เขาจึงระดมทีมไปช่วยฟาริส โดยไม่รู้ว่าฟาริสถูกฝังระเบิดขนาดจิ๋วไว้ที่สมอง ฟาริสสิ้นใจต่อหน้าเขา หลังจากนั้นเขาได้รับพัสดุที่ถูกส่งมาโดยฟาริส ทีมงานถอดรหัสได้ข้อมูลการนัดพบของ “ดาเวียน” และของสำคัญชื่อ “ตีนกระต่าย” อีธานจึงนำทีมไปจับตัวดาเวียนมาสอบสวน ทำให้ดาเวียนโกรธแค้นอีธานมากและสัญญาจะเอาคืน ขณะส่งตัวนักโทษลูกน้องดาเวียนบุกมาพาตัวดาเวียนหนีไปได้อย่างอุกอาจ และทำให้เขาจับตัว “จูเลีย” คนรักของอีธาน โดยยื่นข้อเสนอให้อีธานนำ “ตีนกระต่าย” มาให้เขา เมื่ออีธานนำของมาให้ เขากลับถูกทดสอบด้วยการพาจูเลียมาและยิงเธอต่อหน้าเขา แต่ผู้ที่ถูกยิงไม่ใช่จูเลียตัวจริง แต่ก็ทำให้อีธานคลั่งและใจสลายไปพักหนึ่ง เมื่ออีธานหลุดจากการควบคุมมาได้ เขาเร่งแกะรอยหาตำแหน่งที่แท้จริงของจูเลีย ซึ่งที่นั่นดาเวียนก็ดักรอเขาอยู่เช่นกัน เขาต้องต่อสู้กับดาเวียน ขณะที่ระเบิดในสมองเขากำลังทำงาน 

 

Mini Review :  ภาคนี้เอาเรื่องความสัมพันธ์มาชูโรงแบบเต็มๆ ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน และความสัมพันธ์ของคนรัก ฉากยิงหัวนางเอกนั้นสมจริงมาก และทอม ครูซก็แสดงดีมากกกก แอบร้องไห้ไปนิดนึง ภาคนี้มีกิมมิคต้องฉากทำหน้ากากสำหรับปลอมตัว คือตื่นเต้นดี นอกจากจะเน้นเรื่องราวความรักแล้ว ยังรู้สึกได้ว่าตัวร้ายนั้นโหดหิน ไร้จิตใจมากๆ ตั้งแต่ดูมารู้สึกชอบภาคนี้ที่สุด เพราะรู้สึกว่าตัวร้ายโคตรร้าย และทำให้พระเอกอย่างอีธาน ฮันท์เสียท่า เสียน้ำตาได้ มันโคตรเป็นที่จดจำเลย

 

ฉากลักลอบเข้าตึกสุดหวาดเสียว Cr. IMDB

 

Mission Impossible 4 : GHOST PROTOCOL (2011)

 

Cr. IMDB

 

อีธานจัดฉากการตายให้ “จูเลีย” ภรรยาของเขาถูกฆ่าโดยนักฆ่าจากเซอเบียร์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อการร้ายใช้ประโยชน์จากเธอ เขาต้องลงมือฆ่าคนร้ายชาวเซอเบียร์เป็นการแก้แค้นเพื่อความสมจริง เขาจึงต้องติดคุกบังหน้าเพื่อไปสืบค้นข้อมูลของ “เคิร์ท เฮนริก” ในคุก และรอคอยสัญญาณการแหกคุกเท่านั้น ขณะเดียวกันทีมงานของเขาก็ทำภารกิจชิงรหัสปล่อยนิวเคลียร์ แต่ทีมงานคนหนึ่งเกิดพลาดท่าถูกฆ่าโดยนักฆ่าสาว “มัวโร” ที่ต้องการชิงรหัสปล่อยนิวเคลียร์ไปขาย รัฐบาลจึงส่งสัญญาณให้อีธานแหกคุก มาสานต่อภารกิจนี้ เขาต้องร่วมมือกับ”แบรนท์” นักวิเคราะห์ที่เป็นอดีตสายลับซึ่งเข้าใจผิดว่าตัวเองคือสาเหตุที่ทำให้ภรรยาของอีธานตาย พวกเขาต้องไปหยุดยั้งการซื้อขายรหัสปล่อยนิวเคลียร์ของมัวโร ที่กำลังจะขายให้กับแมเรียส ลูกน้องของเฮนริก ซึ่งแท้จริงแล้วคือเฮนริกปลอมตัวมา อีธานจึงจัดฉากให้ลูกน้องสาวปลอมตัวเป็นมัวโรไปพบเฮนริก และเขาปลอมตัวเป็นเฮนริกไปพบมัวโร เพื่อไม่ให้ทั้งสองได้พบกัน แต่แผนกลับแตกตรงที่มัวโรสังเกตเลนส์ในตาของแบรนท์ มัวโรจึงโจมตีแบรนท์และอีธาน ในท้ายที่สุดเฮนริกได้รหัสปล่อยนิวเคลียร์ไป อีธานรู้ว่าเฮนริกต้องใช้ดาวเทียมในการปล่อยนิวเคลียร์ เขาจึงต้องตามหาตัวพลเรือนผู้มีดาวเทียมไว้ในครอบครอง และรีบจัดการกับเฮนริกให้ทันเวลาก่อนระเบิดนิวเคลียร์จะพุ่งใส่อเมริกา

 

Mini Review : ภาคนี้ยังแอบมีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเอี่ยวในช่วงต้น เพราะเป็นข่าวเกี่ยวกับการตายของภรรยาอีธาน ฮันท์ แต่ก็มาเฉลยตอนท้ายว่าเป็นการจัดฉาก ส่วนที่เหลือคือจัดเต็มกับฉากบู๊ แก้แค้นและเอาคืน ฉากสำคัญๆ ของทอม ครูซก็เล่นเอาใจหายใจคว่ำ ถือว่าเป็นภาคที่สนุกดูเพลินใช้ได้

 

ฉากวิ่งหนีพายุทรายที่หลายๆ คนจดจำ Cr. IMDB

 

ฉากปีนตึกที่ดูไบที่ลุ้นแทบขาดใจ  Cr. IMDB

 

Mission Impossible 5 : Roque Nation (2015)

Cr. IMDB

 

อีธาน ฮันท์ปฏิบัติภารกิจกับทีมงานได้อย่างลุล่วง แต่เขาพลาดท่าให้กับ “โซโลมอน เลน” หัวหน้าองค์กรซินดิเคท องค์กรที่รวมสายลับทั่วโลกที่ถูกประกาศว่าตายแล้ว อีธานตามล่าองค์กรนี้มากว่า 2 ปี เลนจึงวางกับดักเพื่อจับตัวอีธาน แต่เขาก็ถูกช่วยโดย "อิลซ่า"  สายลับสองหน้าจากหน่วยงานเอ็มไอซิกของอังกฤษ ขณะเดียวกันที่กรุงวอชิงตัน แบรนท์ถูกสอบสวนอย่างหนัก ด้วยเหตุการณ์ร้ายแรงจากภาค 4 ส่งผลให้ภาคนี้ “ฮันลี่”ผอ.หน่วยซีไอเอ ต้องการปิดหน่วย IMF อีธานแจ้งกับผอ.ฮันลี่ว่าซินดิเคทมีอยู่จริง แต่ผอ.ไม่เชื่อและมองว่าอีธานเหนือการควบคุมจึงประกาศจับและตามล่าอีธาน หลังจากนั้น 6 เดือน อีธานได้ติดต่อกับ “เบนจี้” เพื่อนร่วมทีมให้ช่วยเหลือเขาทำภารกิจซินดิเคท (ซึ่งภายหลังทำให้เบนจี้ถูกตามล่าโดยซีไอเอไปด้วย) ในคืนวันปฏิบัติการ อีธานพบกับอิลซ่าอีกครั้ง และได้แฟลชไดร์ฟที่มีแผนผังห้องนิรภัยแห่งหนึ่ง อิลซ่า อีธาน และเบนจี้ มาที่ห้องนิรภัยนี้ หลังอิลซ่าได้ข้อมูลจากห้องนิรภัยไปได้ เธอก็หักหลังอีธานเพราะต้องนำข้อมูลไปให้ “แอทลี่” ผอ.หน่วยเอ็มไอซิก เพื่อกู้ชื่อให้ตัวเองอีกครั้ง เมื่อเป็นเช่นนี้ อีธานรู้มาว่าข้อมูลในห้องนิรภัย ต้องถอดรหัสความปลอดภัยจากนายกรัฐมนตรี อีธานจึงต้องใช้แผนต่อไปเพื่อเข้าถึงตัวนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เพื่อเอาข้อมูลในยูเอสบี และเพื่อกู้ชื่อเสียงให้ตัวเองโดยเปิดโปงผอ.แอทลี่ และช่วยกู้ชื่อเสียงให้กับอิลซ่า ต่อมาเบนจี้ถูกลักพาตัวด้วยลูกน้องของเลน อีธานจึงต่อรองและซ้อนแผนจนสามารถจับกุมตัวเลนและล้มองค์กรซินดิเคทลงได้ในที่สุด

 

Mini Review : เป็นเรื่องราวที่อีธานถูกลอยแพ และโดนตามล่า ก็ถือเป็นสูตรหนังที่จำเจ แต่พวกเราก็ยังจะดูกัน ตัวร้ายภาคนี้ก็เลวได้อีก แต่มันเจ๋งตอนท้ายคือตอนที่พระเอกกู้ชื่อตัวเองกลับมาได้ คลี่คลายทุกอย่าง จับตัวคนผิดเข้าคุก เราต้องยกนิ้วให้ในความซับซ้อนของแผนนี้เลยจริงๆ

 

ฉากเกาะเครื่องบิน Cr. IMDB

 

ฉากดำน้ำที่โคตรอึดอัด Cr. IMDB

 

ความตื่นเต้นกำลังกลับมาอีกครั้ง พร้อมซาวน์ดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Mission Impossible 6 : Fall Out

รับชมได้ทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 26 ก.ค. 61  นี้

 

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน