How to รักตัวเองให้เป็น

  Sep 1, 2019   eyeicon  152 view   QueenA

ตั้งแต่เกิดจนโตมา เราต่างกระหายความรักเสมือนว่ามันคืออากาศให้เราหายใจ แต่เรามักมุ่งเน้นไปที่คนอื่นเสมอ พวกเขาจะมองเราอย่างไร พวกเขาจะรักเราไหม ? หากเราไม่เริ่มต้นรักตัวเอง เราจะคาดหวังคนอื่นมารักเราได้อย่างไร รักแท้เริ่มต้นจากการหยุดมองตัวเองผ่านสายตาคนอื่น แต่ให้มองตัวเองผ่านสายตาของตัวเรา

 

ก่อนจะผูกสัมพันธมิตรกับคนอื่นๆ เราต้องมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเองก่อน

1.หยุดพุดคุยเรื่องแง่ลบ

อย่าพูดเรื่องเลวร้ายเกี่ยวกับตัวเอง เป็นการดูถูกคนที่รักเรารวมไปถึงพ่อแม่ของเรา ยิ่งเวลาเราคิดหรือพูดเกี่ยวกับตัวเองมากเท่า เราจะยิ่งเชื่อในเรื่องนั้นมากเท่านั้น ถ้าเราพูดถึงตัวเองในแง่ที่ไม่ดี เราก็จะมัวแต่จมอยู่กับมัน และรู้สึกซึมเศร้า ทั้งที่จริงๆ แล้ว ทุกคนต่างมีข้อบกพร่องและจุดอ่อน ที่ต่างก็ต้องผ่านมันไป ดังนั้น เราจะไม่พูดถึงเรื่องแย่ๆ ของเรากับคนอื่น เราก็ต้องไม่พูดถึงมันกับตัวเองด้วยเช่นกันนะ

 

 

 

2.ดูแลตัวเอง

เราจะไม่สามารถรักตัวเองได้ หากเราไม่รู้จักดูแลตัวเองให้ดี ให้สะอาด และดีขึ้น นึกถึงเวลาเราอยากให้คนที่เรารักดูแลตัวเองดีๆ สิ เรามัวแต่บอกให้คนอื่นต้องดูแลตัวเองดีๆ นะ แล้วเราล่ะ ดูแลตัวเองดีรึยัง เพียงแค่เลือกทานอาหารดีๆ ออกกำลังกาย ลด ละ เลิกพฤติกรรมที่ทำให้เสียสุขภาพ เช่น บุหรี่ แอลกอฮอล์ นอนดึก เป็นต้น เพื่อให้ตัวเองได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีบุคลิกภาพที่ดี  สิ่งที่ตามมายังเป็นเรื่องของสุขภาพจิตที่ดีขึ้นด้วย

 

 

 

3.ออกเดทกับตัวเอง

ก่อนจะเริ่มต้นกับใคร เราควรรู้จักตัวเองก่อน เพราะมันจะเป็นตัวกำหนดความสัมพันธ์ที่มี เพียงออกไปข้างนอกเพื่อเรียนรู้สิ่งที่เราชอบอย่างจริงจัง ทำความรู้จักกับตัวเอง อะไรที่ทำให้เรามีความสุขที่สุด เพราะการเป็นตัวของตัวเองนั้นย่อมดีกับความสัมพันธ์ที่กำลังก่อตัวขึ้นมากกว่า

 

 

4.มองดูตัวเองเหมือนที่พ่อแม่มองเรา

ความรักที่พวกท่านมีต่อเรานั้นมากล้น แม้ในช่วงที่เราตกต่ำที่สุด เขาก็ยังเฝ้าดูและพร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ แม้ตัวเราจะไม่สมบูรณ์แบบที่สุดก็ตาม ให้เรานึกถึงความรักของพวกท่านว่ามันทรงพลังแค่ไหน ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถทำให้เราเจ็บหรือเสียใจได้ พ่อแม่ของเรา เขาไม่ได้เลี้ยงเราจนโต ให้มาร้องไห้เพราะคนอื่นหรอกนะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน