เจาะลึกรายละเอียดจาก Avengers : Endgame

  Dec 13, 2018   eyeicon  1959 view   Moodymuay

Details-Avengers-Endgame

 

หลังจากปล่อยตัวอย่าง Avengers : Endgame ออกมาจนกลายเป็นกระแสสนั่นโซเชียลกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาวิเคราะห์ช็อตต่อช็อตว่ามีรายละเอียดลับๆ ซ่อนอยู่ที่ตรงไหนบ้าง

 

1. การขอความช่วยเหลือของโทนี่ สตาร์ค

Details-Avengers-Endgame

แม้จะดูหมดหวังใน Infinity War แต่เราก็ยังพอมีหวังใน Endgame เพราะในขณะที่โทนี่ส่งข้อความสุดกินใจให้กับว่าที่เจ้าสาวเปปเปอร์ พอตส์ เขาพูดถึงคำว่า"ช่วยเหลือ" นั่นแปลว่ามันอาจมีหนทางให้เขาเอาตัวรอดจากเหตุการณ์สุดยุ่งเหยิงนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีภาพของเปปเปอร์หลุดออกมา ซึ่งคาดเดากันว่าน่าจะมาจากกองถ่าย Endgame เพราะในภาพเปปเปอร์สวมชุดเกราะคล้ายกับชุดไอรอนแมน แถมยังมีช่องสำหรับใส่เครื่องปฏิกรณ์อาร์คตรงหน้าอกอีกด้วย

Details-Avengers-Endgame

นอกจากนี้ความช่วยเหลือ (Rescue) ยังเป็นชื่อเรียกของเปปเปอร์ตอนที่เธอสวมชุดเกราะของตัวเองในคอมมิคอีกด้วย เป็นไปได้ว่าเธออาจจะได้รับข้อความของโทนี่และตัดสินใจออกไปช่วยเขาพร้อมกับชุดเกราะใหม่ของเธอ เพราะใน Infinity War จะเห็นได้ว่าชุดเกราะนั้นสามารถทนต่อสภาวะที่รุนแรงได้ทั้งไปที่ดาวของเอเลี่ยน, สภาวะอากาศบนที่สูง หรือหมัดของธานอส ดังนั้นการคิดว่าเปปเปอร์จะบินไปในอวกาศเพื่อช่วยว่าที่เจ้าบ่าวก็เป็นเรื่องที่น่าจะเป็นไปได้อยู่

 

2. ไม่ใช่ยานมิลาโน แต่เป็นยานเบนาตา 

Details-Avengers-Endgame

ตอนที่ตัวอย่างถูกปล่อยออกมานั้น มีการคาดเดาว่าโทนี่อยู่บนยานมิลาโน ยานของสตาร์ลอร์ด ที่ทีม Guardians Of The Galaxy ใช้กัน แต่คำตอบคือไม่ใช่ เพราะยานลำนี้น่าจะเป็นเบนาตา เป็นยานที่สร้างขึ้นด้วยทีม Guardians และถูกนำมาใช้แทนมิลาโนที่หายไปตอน Guardians Of The Galaxy Vol. 2 และในภาพยนตร์เรื่องนั้นพวกเขาทำยานพังไปหลังจากถูกโจมตี ร็อคเก็ตจึงอยู่ที่ยานเพื่อพยายามจะซ่อมยาน แต่ก็ถูกจับไปก่อนจะซ่อมเสร็จ และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นยานมิลาโน
 

Details-Avengers-Endgame

กลับมาที่ Infinity War ทีม Guardians จึงต้องหันมาขับยานเบนาตาแทน กระจกหน้าขนาดยักษ์ที่เราเห็นได้จากฉากแรกในภาพยนตร์ ก็ตรงกับกระจกยานที่โทนี่ขับใน Endgame รวมทั้งใน Infinity War ทีม Guardians ก็จอดยานบนดาวไททันก่อนจะสู้กับธานอส ซึ่งตัวละครในทีม Guardians ก็กลายเป็นฝุ่นไปหมดแล้ว โทนี่จึงเอายานมาใช้ได้สบายๆ

 

 

3. เนบิวลาก็ร่วมวงด้วย

Details-Avengers-Endgame

อีกหนึ่งหัวข้อที่จะต้องพูดถึงคือเนบิวลา ที่เมื่อเทียบช็อตแล้วก็พอจะคาดเดาได้ว่าเธออยู่กับโทนี่ เพราะในตัวอย่างหนังเราจะเห็นบันไดที่ตรงกลางเฟรมที่เป็นขั้นบางๆ ทำจากโครเมี่ยมและมีรูอยู่ที่พื้น, กระจกขนาดใหญ่ที่ด้านขวา และขอบกระจกด้านหน้า ซึ่งคล้ายกับกระจกของยานเบนาตาเป๊ะ นอกจากนี้เนบิวลายังดูเหมือนจะเอามือจับไปที่เสื้อผ้าของกาโมราด้วยความอาลัยอีกด้วย ซึ่งยานเบนาตาก็เป็นยานลำสุดท้ายที่กาโมราอยู่นั่นเอง
 

Details-Avengers-Endgame

 

4. เสื้อผ้าและหมวกใหม่ของโทนี่ 

Details-Avengers-Endgame

แม้จะดูโทรมแต่ก็เห็นได้ว่าโทนีหาทาง หาชุดมาเปลี่ยนใหม่ได้ เพราะตอนสุดท้ายที่เราเห็นเขาใน Infinity War เขาใส่เสื้อแจ็คเกตสีเข้มแบบมีซิปโดยไม่ได้ใส่อะไรไว้ข้างในชุดเลย
 

Details-Avengers-Endgame

แต่ใน Endgame เขาใส่เสื้อถึง 2 แบบด้วยกัน แบบแรกคือเสื้อกล้ามสีดำ แบบที่สองคือเสื้อแขนยาวสีแดง
 

Details-Avengers-Endgame

แล้วเสื้อพวกนี้มาจากไหน? ในเมื่อเขาอยู่ในยานของพวก Guardians อาจจะเป็นเสื้อของสตาร์ลอร์ดก็ได้? แต่ก็ไม่มีใครใส่เสื้อผ้าแนวนี้เลย หรือนี่จะเป็นการถ่ายฉากต่อเนื่องที่ผิดพลาด? หรือการสับขาหลอก? หรือความหมายอะไรที่ซ่อนอยู่?
 

Details-Avengers-Endgame

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว หมวกของโทนี่ก็ดูสภาพดีกว่าตอนที่โดนกระชากออก แล้วบร้จนจนแตกกระจายโดยธานอสใน Infinity War 

 

5. กัปตันอเมริกาในชุด Winter Soldier 

Details-Avengers-Endgame

กัปตันฯ เปลี่ยนชุดมากมายระหว่างปรากฏตัวในมาร์เวลทั้งชุดที่ดูดีอย่าง Age Of Ultron และชุดที่ไม่ค่อยดีอย่าง The Avengers แต่ชุดที่เท่ที่สุดอย่าง Winter Soldier ก็กลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้เขายังไม่มีหนวดเคราเหมือนใน Infinity War อีกแล้ว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ากัปตันฯที่เราเห็นใน Endgame อาจเดินทางย้อนเวลากลับมาก็เป็นได้

 

 

6. ธานอสกำลังจะตาย?

Details-Avengers-Endgame

จากตัวอย่างเล็กๆ เราจะเห็นได้ว่าธานอสเดินอย่างปวกเปียก และเราก็รู้กันว่าการดีดนิ้วนั้นส่งผลกระทบต่อร่างกายของเขามากแค่ไหน แต่มันจะส่งผลแย่กว่าที่เราคิดหรือไม่? ธานอสกำลังจะตายหรือเปล่า? อาจเป็นไปได้ว่าเหล่า Avengers  ที่เหลือจะเอาชนะธานอสได้ด้วยวิธีนี้ก็เป็นได้ 

 

7. การรวมตัวของฝุ่น

Details-Avengers-Endgame

การคาดเดาว่ามาร์เวลจะเอาทุกรายละเอียดใส่ลงไปในทุกๆ ที่ก็คงไม่ผิดนัก เพราะที่ผ่านมาทุกๆ ไตเติ้ลเราจะได้เห็นความหมายหลายอย่างซ่อนอยู่ อย่างแรกคือการย้อนกลับของฝุ่น จากฝุ่นที่กระจายไปทั่วก็เริ่มย้อนกลับมารวมร่างเป็นตัว A เหมือนเดิม ซึ่งอาจเป็นการบอกใบ้ว่าเหล่าฮีโร่ที่กลายเป็นผงกำลังจะกลับมาและช่วยโลกเอาไว้ได้ 
 

Details-Avengers-Endgame

นอกจากนี้ในตอนแรกคำว่า Avengers ก็ดูจะบางเบาเหมือนวิญญาณของเหล่าฮีโร่ที่หลุดลอยไป แต่ตอนหลังก็ดูจะชัดเจนขึ้น อาจหมายถึงการฟื้นคืนชีวิตของทีมฮีโร่ที่หายไป และสุดท้ายคำว่า Endgame ก็ใช้สีม่วงซึ่งเป็นสีของธานอส นั่นอาจหมายถึงจุดจบของธานอสก็เป็นได้


ตอนนี้แฟนๆ ก็ได้แต่อดใจรอกันต่อไปยาวๆ จนกว่าจะถึงเวลาออกฉายในเดือนเมษายน 2562
ซึ่งคาดว่าคงทำรายได้ทะลุอวกาศแน่ๆ !!
 

Cr.whatculture

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER