เติมพลังง่ายๆ แค่เลือกสีชุดออกกำลังกายให้เหมาะ

  Feb 28, 2019   eyeicon  76 view   QueenA

คงเคยได้ยินกันมาแล้วว่าสีชุดนั้นส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกอย่างไร กับชุดออกกำลังกายก็มีความหมายเช่นเดียวกัน ใครที่เคยใส่แต่ชุดสีเดิมซ้ำๆ หรือชุดสีขาวดำแบบเบสิก ลองเปลี่ยนสีชุดบ้างก็ดีนะคะ

                                                                                                                                     

สีแดง

หากวันไหนอยากออกกำลังกายแบบหนักๆ กระตุ้น Energy ได้ด้วยสีแดงแรงฤทธิ์ เพื่อเรียกเหงื่อและ สร้างแรงจูงใจ ให้พร้อมกับการออกกำลังกายอย่างดุเดือด

 

สีส้ม

เมื่ออยากทดลองการออกกำลังกายใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน หยิบชุดสีส้มออกมาใส่ จะช่วยเพิ่มพลังความคิดถึงสิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะก้าวออกจากกรอบแบบเดิมๆ ที่เคยทำ

 

 

สีเหลือง

เหลืองสดใสเหมือนแสงแดด เห็นแล้วรู้สึกถึงความสดใส และรับรู้ถึงแรงบันดาลใจ หากหงอยๆ อยู่บนเตียง นอนดู Netflix แบบเปื่อยๆ คว้าชุดสีเหลืองออกมารับพลังแล้ววิ่งออกไปรับเหงื่อข้างนอกบ้านดีกว่า

 

สีเขียว

เสริมสร้างความมั่นใจด้วยสีเขียว ที่ทำให้นึกถึงสวนสาธารณะ ต้นไม้ร่มรื่น และสายลมที่ปะทะร่างกาย ชุดสีเขียวจะช่วยปรับอารมณ์ให้อยากออกไปวิ่งรับลมข้างนอก และช่วยให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น

 

 

สีน้ำเงิน/ฟ้า

สีน้ำเงินคือสีที่ช่วยทำให้จิตใจสงบลง ดังนั้นหากกำลังจะไปวิ่งมาราธอน สีน้ำเงินนี่แหละเหมาะกับการฝึกซ้อมวิ่งมาราธอนสุดๆ ด้วยจิตใจที่สงบและมีสติ จะทำให้สามารถผ่านพ้นกิโลเมตรต่างๆ ไปถึงจุดหมายที่ต้องการได้

 

 

สีม่วง

เหมาะกับการสวมใส่เมื่อเล่นโยคะ โยคะช่วยให้สงบและผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ  สีม่วงจะช่วยดึงอารมณ์ให้สงบ รวบรวมสมาธิและกำหนดลมหายใจได้ดี ยิ่งถ้าเป็นช่วยเวลากลางคืนก็จะทำให้มีสมาธิ สงบนิ่งมากขึ้น เพราะกลางคืนจะเงียบกว่าตอนกลางวันค่ะ

 

 

หลากสีสัน

จะหยิบชุดสีสันต่างๆ มาสวมใส่ก็ไม่ผิด รวมไปถึงรองเท้าสีสันจี๊ดจ๊าดต่างๆ จัดเต็มได้เลย เพราะนอกจากเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้ชุดแล้ว สียังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย สร้างแรงบันดาลใจ รู้สึกสนุกและตื่นตัวตลอดเวลา

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน