Adult Coloring ระบายสีฉบับผู้ใหญ่ ฝึกใจให้สงบ

  Sep 1, 2019   eyeicon  1214 view   QueenA

อีกหนึ่งงานอดิเรกที่คนวัยทำงานเขานิยมกัน คือการระบายสีบนลายต่างๆ มีทั้งแบบยาก แบบง่ายแล้วแต่ลวดลาย ซึ่งประโยชน์ของมันไม่ได้ทำมาให้เราปวดหัวเล่น แต่มันกลับช่วยให้เราทำจิตใจให้สงบได้ด้วย

 

ประโยชน์หลากหลาย แค่ระบายสี

การระบายสีของผู้ใหญ่นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิด มันช่วยพัฒนาทักษะการมองของเรา เพราะมันใช้สมองทั้ง 2 ซีกเพื่อสื่อสารกันและกัน ฝึกตรรกะ ฝึกควบคุมสีให้อยู่ในกรอบ ขณะเดียวกันก็ได้ฝึกการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการใช้สี

 

ช่วยในเรื่องของสมาธิ เพราะการระบายสีต้องใจเย็นๆ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราเครียดหรือปวดหัวหรอกนะ มันกลับทำให้ความเครียดเราลดลงด้วยซ้ำ เพราะเรามุ่งเน้นไปที่กิจกรรมแทนการคิดถึงปัญหาและความกังวลของเรา

 

นอกจากนี้ยังช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจ ให้มีสติและความสงบสุข หากเราเปลี่ยนมาระบายสีก่อนนอนแทนการเล่นสมาร์ทโฟน มันจะช่วยให้เราหลับสบายขึ้นด้วยนะ

 

 

 

สมุดภาพสำหรับระบายสีของผู้ใหญ่หาได้จากไหน

เราสามารถหาได้ในร้านหนังสือ หรือร้านค้าออนไลน์ และยังสามารถหาจากอินเตอร์เน็ตนำมาปริ๊นท์เองก็ได้ โดยเสิร์ชคำว่า Adult Coloring หรือจะเป็นเว็บที่เราแนะนำก็ได้นะ  เช่น  justcolor   art-is-fun   supercoloring 

 

 

 

ค้นหาความสงบด้วยการระบายสี

เมื่ออุปกรณ์ทั้งกระดาษและสีของเราพร้อมแล้ว ก็เหมาะจะหามุมดีๆ ในการนั่งสร้างสรรค์ผลงาน หามุมที่นั่งสบาย โดยไม่ต้องมีแสงสว่างมากเกินไป ดื่มเครื่องดื่มที่ชอบสักถ้วย ไม่จำเป็นต้องเปิดเพลงก็ได้ เพื่อให้เราได้สงบอยู่กับตัวเองโดยแท้จริง

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน