8 สัญญาณรักไม่รุ่ง ถึงเวลาหยุดความสัมพันธ์

  Nov 10, 2019   eyeicon  297 view   QueenA

การเลิกลาเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นไม่ว่ากับใคร เป็นช่วงเวลาที่ยากในการใช้ชีวิตต่อไป เรามักมีความกังวลและมีความกลัวในการตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ลง เต็มไปด้วยความสงสัยว่าเราตัดสินใจถูกแล้วรึเปล่า มาดูสัญญาณเตือนที่บอกว่าเราควรหยุดความสัมพันธ์ลง

 

1.เมื่อ..มีแผนชีวิตที่แตกต่างกัน

ความสัมพันธ์จะอยู่รอดได้เมื่อมีเป้าหมายในชีวิตที่ตรงกัน หากเขาต้องการท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ แต่คุณอยากแต่งงานมีลูกเพื่อเริ่มต้นครอบครัว ความสัมพันธ์เช่นนี้อาจทำให้ปัญหาการทะเลาะกันตามมา ดังนั้น การวางแผนชีวิตจึงเป้นสิ่งสำคัญที่ต้องอยู่ในพื้นฐานที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

2.เมื่อ..ความทะเยอทะยานแตกต่างกัน

หากคู่ของเราไม่มีเป้าหมายใดๆ ในการทำงานและชีวิต ก็อาจจะเกิดปัญหาตามมา ยกตัวอย่างกรณีที่ตำแหน่งหน้าที่การงานของฝ่ายหญิงก้าวหน้ากว่า แต่ฝ่ายชายกลับไม่กระตือรือร้นใดๆ เวลาผ่านไปอาจเราจะสูญเสียความนับถือในตัวเขา และความสัมพันธ์ก็ยิ่งร้าวราน

 


 

 

3.เมื่อ..ไม่รู้สึก ไม่สนใจแล้ว

ไม่สำคัญว่ารักกันมากแค่ไหน แต่เมื่อเริ่มรู้สึกว่าความดึงดูด ความสนใจทางร่างกายหรือเรื่องบนเตียงเริ่มน้อยลง นี่คือจุดเริ่มต้นของการสิ้นสุดความสัมพันธ์ เพราะรักอย่างเดียวมันไม่พอ เรื่องบนเตียงก็มีส่วนสำคัญเช่นกันนะ

 

4.เมื่อ..บางคนยึดติดกับเรื่องเก่าๆ

บางคนยังยึดติดกับความผิดพลาดของความสัมพันธ์ในอดีต ซึ่งมันเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก และมันก็บั่นทอนความสัมพันธ์ให้บางลงเรื่อยๆ การหยิบยกปัญหาเก่าๆ มาพูด ไม่เคยส่งผลดีต่อใคร มีแต่ทำร้ายจิตใจและไม่มีความสุขกันเปล่าๆ บางทีก็เอามาใช้ในการต่อรอง ซึ่งยิ่งทำให้แย่ไปใหญ่

 

5.เมื่อ..ต้องเจ็บ ต้องเสียใจอยู่เรื่อยไป

เมื่อรู้สึกถูกทำร้ายทางใจมากกว่าหนึ่งครั้ง เราควรรู้ตัวเองว่ามันเพียงพอแล้วรึยังที่จะทน ไม่มีความรักในความสัมพันธ์ที่มีแต่เรื่องให้เสียใจ อย่าทน อย่าทรมานกับสิ่งที่ไม่เหมาะกับเรา อย่าหลอกตัวเอง เพราะเราสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้

 


 

 

6.เมื่อ..ก้าวไป แต่ไม่พร้อมกัน

หากรู้สึกว่าคู่ของเรายังขาดความรับผิดชอบและยังทำตัวเหมือนเด็ก ไม่พัฒนาจากวันแรกที่คบกัน ทั้งด้านความคิดและการกระทำต่างๆ คู่รักควรเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกัน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

 

7.เมื่อ..เริ่มต้องการจากอีกฝ่ายมากขึ้น

ความสัมพันธ์ที่คบกันมานาน เริ่มรู้สึกว่าต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ และต้องการให้มันคงอยู่ แต่อีกฝ่ายกลับดูเฉยๆ ไม่หือไม่อือ รู้สึกเหมือนเป็นฝ่ายเติมอยู่ฝ่ายเดียว ไม่ได้รับการเอาใจใส่ จนต้องเรียกร้องมากขึ้น แบบนี้อยู่คนเดียวดีกว่า

 

8.เมื่อ..มีอดีตที่เคยทำผิดร้ายแรง

ความเชื่อใจ เมื่อถูกทำลายแล้วก็จะไม่มีวันเหมือนเดิมได้อีก แทบจะทั้งหมดที่เคยทำผิดมา ไม่ว่าจะโกหก หรือต่างๆ นานา ก็ทำให้แก้วแห่งความสัมพันธ์มันร้าวไปแล้ว เมื่อรู้สึกว่าความรักมันไม่เพียงพอจะลบล้างสิ่งเหล่านั้น สิ่งที่ตามมาคืออาจต้องพยายามให้มากขึ้นเพื่อให้โอกาสและให้อภัย แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก็ควรจะปล่อยมือ

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน