แนะนำหนังแอ็คชั่น ระห่ำ กดดันบนเครื่องบินระฟ้า

  Aug 1, 2019   eyeicon  312 view   QueenA

ภาพยนตร์ที่เล่นเงื่อนไขกับคนดู มักเชิญชวนให้ซื้อตั๋วเข้าไปดูในโรงหนังเสมอ ยิ่งเป็นไอเดียเกี่ยวกับสถานที่ ที่ถูกจำกัดในพื้นที่แคบ หรืออยู่ในสถานการณ์ปิดตายไร้ทางออก เช่นหนังที่มีเรื่องราวอยู่บนเครื่องบิน ก็น่าสนุก น่าติดตามไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะหนีไปไหนไม่ได้ ทางเดียวที่จะผ่านมันไปได้คือต้องเผชิญหน้ากับมันเท่านั้น และนี่ก็คือลิสต์หนังบนเครื่องบินที่ควีนเอจัดว่าเด็ด นำมาฝากกันค่ะ

 

Executive Decision (1996)

 

 

เรื่องย่อ : เครื่องบินพาณิชย์ลำหนึ่งถูกจี้โดยผู้ก่อการร้าย โดยมีข้อเสนอว่าต้องปล่อยตัวผู้นำของเขา เพื่อแลกกับชีวิตผู้โดยสารกว่า 400 คน และภายในเครื่องบินยังมีระเบิดเคมีที่พร้อมฆ่าคนได้มากกว่าหมื่นชีวิต ฝ่ายสหรัฐก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้ทำปฏิการทางทหาร โดยมีแผนใช้เครื่องบินพิเศษที่สามารถลักลอบขึ้นเครื่องบินโดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัว และภารกิจนี้จะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้อมูลของผู้ก่อการร้าย จึงต้องให้ “ดร.แกรนต์” หน่วยข่าวกรองชั้นยอด ติดตามกับหน่วยทหารคอมมานโดนี้ไปด้วย แต่ระหว่างที่กำลังลักลอบขึ้นเครื่องนั้น เครื่องบินพิเศษกลับมีปัญหา ทำให้หัวหน้าหน่วยคอมมานโดต้องเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ทำให้ลูกน้องของเขาเสียขวัญและคิดไม่ออกว่าจะทำไงต่อ หนำซ้ำยังติดต่อกับภาคพื้นดินไม่ได้ จึงมีโอกาสเสี่ยงที่พวกเขาจะถูกยิงตกก่อน ดร.แกรนต์จึงต้องรวมพวกเขาเป็นทีมอีกครั้ง จากคนจับปากกาต้องมาจับปืนสู้ผู้ก่อการร้าย เพื่อช่วย 400 ชีวิตบนเครื่องบิน และช่วยชีวิตคนอีกนับหมื่น

 

Con Air (1997)

 

 

เรื่องย่อ : Wคาเมรอน โพ” ทหารปลดประจำการ แต่ต้องมาถูกตัดสินให้จำคุก เพราะพลาดไปฆ่าอันธพาล เพื่อช่วยเหลือภรรยาตั้งท้อง ยังไม่ทันเห็นหน้าลูกก็ต้องถูกจำคุกทันที แต่ด้วยความประพฤติดี ตลอด 8 ปี เขาจึงได้รับอิสรภาพ ขณะที่กำลังขึ้นเครื่องบินกลับไปหาลูกเมีย บรรดานักโทษก็ร่วมมือกันยึดเครื่องบินและฆ่าผู้คุมไปบางส่วน แต่คาเมรอนเลือกที่จะอยู่บนเครื่องบินต่อและค่อยส่งสารลับให้ทางการตามเครื่องบินของนักโทษให้ทัน ก่อนที่จะข้ามพรหมแดนไป

 

 

 

Air force One (1997)

 

 

เรื่องย่อ : ทหารรับจ้างรัสเซียปลอมตัวเป็นนักข่าวเพื่อขึ้นเครื่องแอร์ฟอร์ซวันของ “เจมส์ มาร์เชล” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อมุ่งหวังจับเขาเป็นตัวประกันในการต่อรองให้ปลดปล่อยผู้นำของเขา แต่เหตุการณ์ชุลมุน ผู้ก่อการร้ายเข้าใจว่าประธานาธิบดีได้ใช้แคปซูลหลบหนีไปแล้ว แต่แท้จริง เจมส์ ได้แอบซ่อนอยู่ใต้เครื่อง รอจังหวะที่จะช่วยลูกเมียและเจ้าหน้าที่บนเครื่อง ที่ถูกจับตัวไว้อยู่ ขณะเดียวกันก็ต้องหาทางส่งข้อความแจ้งกับรัฐบาลว่าเขายังมีชีวิตอยู่

 

Red eye (2005)

 

 

เรื่องย่อ : “ลิซ่า” ผู้จัดการโรงแรมสาวมากความสามารถ ขณะอยู่ที่สนามบิน เธอได้พบกับ “แจ็ค” ชายหนุ่มที่ดูมีเสน่ห์ และพบว่าเขานั่งข้างเธอบนเครื่องบินไฟล์ทเดียวกัน เมื่อการเดินทางเริ่มต้นขึ้น เธอก็พบว่าแจ็คไม่ได้แสนดีเป็นสุภาพบุรษอย่างที่คิด จากผู้ชายที่ดูมีเคมีตรงกับเธอ ตอนนี้เขากลับข่มขู่ให้เธอโทรศัพท์ไปแจ้งเปลี่ยนห้องพักของลูกค้าประจำของโรงแรม ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ด้านความมั่งคงของประเทศ เพื่อที่แจ็คจะได้ลอบสังหารเขา โดยมีครอบครัวของลิซ่าเป็นตัวประกันอยู่ แต่จากอดีตอันขมขื่นที่ลิซ่าเคยเจอมา มันได้สอนเธอไว้ว่าให้เธอสู้กลับและไม่ยอมคนอีกต่อไป

 

 

Flightplan (2005)

 

 

เรื่องย่อ : “ไคล์” วิศวกรการบินที่สูญเสียสามีจากเหตุการณ์ตกตึก เธอพาลูกสาวบินกลับนิวยอร์คพร้อมศพสามี แต่เวลาผ่านไป เธอพบว่าลูกสาวเธอหายตัวไป และเมื่อถามใครๆ ต่างก็บอกว่าไม่มีใครพบลูกสาวของเธอ แม้แต่รายชื่อที่ขึ้นเครื่องบินมาด้วยก็ไม่มี เธอพยายามเข้าพบกัปตัน ด้วยความเป็นห่วงลูกและความที่เสียสามีไปทำให้เธอก่อความไม่สงบ จนตำรวจอากาศต้องควบคุมตัวเธอ แต่เธอก็เชื่อว่าเธอพาลูกสาวขึ้นมาด้วย จึงเริ่มต้นสืบว่าลูกสาวเธออยู่ที่ไหนบนเครื่องบิน แห่งนี้ และต้องสืบให้ได้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง

 

 

Snakes on a Plane (2006)

 

 

เรื่องย่อ : ฌอน โจนส์ ชายหนุ่มโชคร้ายที่บังเอิญเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมเข้า และเห็นหน้าผู้ก่อเหตุเต็มๆ คือ “เอ็ดดี้ คิม” มาเฟียที่มีคดีมากมาย เขาจึงต้องการฆ่าปิดปากฌอน เพื่อป้องกันไม่ให้เขาขึ้นเป็นพยานในชั้นศาลได้ เจ้าหน้าที่ FBI จึงต้องทำหน้าที่คุ้มกันเขา ขณะที่เขาต้องบินไป LA เพื่อขึ้นศาลไต่สวน เอ็ดดี้ เล่นงานพวกเขาโดยนำงูขึ้นไปอยู่บนเครื่องบิน และตั้งเวลาระเบิดกรง หวังให้ฆ่าผู้โดยสารบนเครื่องบิน และหวังฆ่า ฌอน ให้ได้

 

 

Non-Stop (2014)

 

 

เรื่องย่อ : ตำรวจอากาศ “บิลล์ มาร์ค” แฝงตัวมากับผู้โดยสารเครื่องบินตามปกติ แต่แล้วเขาก็ได้รับข้อความปริศนา พร้อมข้อเสนอให้ส่งเงิน 150 ล้านเหรียญไปยังบัญชีหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะมีคนตายบนเครื่องบินทุก 20 นาที แรกเริ่มนั้น บิลล์ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเข้าใจว่าเป็นข้อความส่งมาแกล้ง แต่ 20 นาทีต่อจากนั้นก็มีคนบนเครื่องบินตายจริงๆ เขาจึงต้องเล่นเกมกับผู้ร้ายเพื่อค้นหาว่าใครคือคนบงการ มิหนำซ้ำคนนั้นยังรู้ข้อมูลส่วนของของเขา รวมไปถึงอดีตที่เขาเคยมีลูกเมีย สถานการณ์เรื่องตึงเครียดขึ้น เพราะต้องหาคนร้ายและต้องแข่งกับเวลาก่อนที่จะมีคนตายเป็นรายต่อไป

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน