7 อาหารช่วยเผาผลาญแคลอรี่

  Mar 17, 2018   eyeicon  722 view   QueenA

 

การลดน้ำหนักไม่ใช่แค่การอดหรือลดการกินอย่างเดียว แต่ต้องเลือกกินให้ถูก และต้องเลือกแต่สิ่งดีๆ มารู้จักกับอาหารที่ทานแล้วช่วยให้ร่างกายเผาผลาญดีขึ้นกัน

 

1.โปรตีน

 

 

พบได้ใน ไข่ เนื้อวัว ปลา ถั่ว เนยแข็ง ถั่วและเมล็ดพืช เพราะร่างการต้องการพลังงานมากในการย่อยโปรตีน ทำให้อาหารพวกนี้ช่วยในการเผาผลาญได้ดี  อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มนาน ไม่ทานจุกจิก

 

2.น้ำมันมะพร้าว

 

 

ในน้ำมันมะพร้าวมีไตรกลีเซอไรด์ปานกลางสูง กรดไขมันเหล่านี้จะดูดซึมไปที่ตับและเปลี่ยนเป็นพลังงาน นอกจากนนี้ยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญมากกว่าไขมันชนิดเดี่ยว หันมาใช้น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารก็ดีนะคะ

 

3.กาแฟ

 

 

ประโยชน์ดีๆ ของกาแฟคือการเพิ่มการเผาผลาญนี่แหละ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้ถึง 11% นอกจากนี้ร่างกายยังใช้ประโยชน์จากพลังงานไขมันมากขึ้น (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

 

4.ชา

 

 

ชาทั่วไป มีส่วนผสมของคาเฟอีน และคาเทชิน 2 สารประกอบนี้ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ โดยเฉพาะชาเขียวและชาอูหลง เพิ่มการเผาผลาญถึง 4-10% อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายทำไขมันมาใช้เป็นพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

 

5.ต้นโกโก้ (Cacao)

 

 

สารสกัดจากต้นโกโก้ ช่วยเพิ่มการทำงานของยีนที่กระตุ้นการใช้ไขมันเป็นพลังงาน  และยังลดการดูดซึมของแคลอรี่บางส่วนอีกด้วย

 

6.พืชตระกูลถั่ว

 

 

ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วลิสง ถั่วพวกนี้มีโปรตีนสูงกว่าพืชอื่นๆ เพราะโปรตีนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญมากขึ้น เพื่อย่อยอาหาร อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมกระบวนการใช้ไขมันสะสมมาเป็นพลังงาน

 

7.เครื่องเทศต่าง

 

 

รสเผ็ดร้อนนิดๆ ดีต่อระบบเผาผลาญอาหาร อย่าง ชาขิงร้อน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ไปมากกว่า 43 ขณะที่น้ำร้อนธรรมดา เผาผลาญไปเพียง 26 อีกทั้งยังช่วยลดความหิว และกระตุ้นให้อิ่มไวขึ้น หรือจะเติมพริกป่นลงในอาหารก็ช่วยเผาผลาญเช่นกัน

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน