> ไลฟ์สไตล์ > อาหาร&ท่องเที่ยว >

5 สถานที่ขอแต่งงานสุดโรแมนติกในไทย

Pageview 204 / Facebook Share 0

Aug 6, 2018 by Pudsorn

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

 ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ขอแต่งงานทั้งทีสิ่งที่สำคัญไม่ใช่การประกาศเป็นงานใหญ่คนทั่วไปรับรู้ แต่สิ่งสำคัญจริง ๆ คือเราอยากจะเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดี ๆ เอาไว้ระหว่าง 2 คนมากกว่าค่ะ ส่วนหนุ่ม ๆ ที่กำลังคิดหนักว่าจะไปที่ไหนดีวันนี้ เรารวมเอา 5 สถานที่ขอแต่งงานสุดโรแมนติกมาให้แล้ว รับรองว่าขอได้ไม่ดราม่าแน่นอน

 

1. แหลมพรหมเทพ - ภูเก็ต

 

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

เริ่มที่แรกกันกับทะเลใต้ในจังหวัด ภูเก็ต อย่างแหลมพรหมเทพ ที่ไม่ว่าใครไปเยือนเป็นต้องโดนเสน่ห์ของท้องฟ้าและผืนน้ำสีฟ้าครามดึงดูดเอาไว้ทั้งนั้น แม้แดดจะแรงเผาแขน หรือลมจะพัดจนแทบปลิว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิว ณ ที่แห่งนี้สวยงามจริง ๆ ค่ะ แถมที่นี่ถือว่าเป็นจุดถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยมอีกด้วยนะ 

 

 

 

2. ไร่ชาฉุยฟง - เชียงราย

 

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย อ.แม่จันค่ะ ถ้าใครเป็นสายรักสีเขียวแบบธรรมชาติ บวกกับกลิ่นชาหอม ๆ ที่แค่ได้กลิ่นก็ผ่อนคลายแล้ว ที่แห่งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ ที่เหมาะจะพาสาว ๆ มาทำเซอร์ไพร์ตั้งแต่วันครบรอบ จนถึงการขอแต่งงานกันเลยทีเดียว แต่ขอบอกก่อนเลยว่าถ้าอยากจะไปที่ไร่ชาฉุยฟงนี้แบบไม่โดนแดดแผดเผาแล้วล่ะก็ ต้องไปเยือนกันตอนหน้าหนาวนะจ๊ะ นอกนั้นบอกได้เลยว่าร้อนตับแลบ 

 

3. ปาลิโอ เขาใหญ่ - นครราชสีมา

 

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

กลับมาที่ใกล้ ๆ กรุงเทพฯกันอย่างที่ ปาลิโอ เขาใหญ่ ที่มีบรรยากาศเหมือนกับเราได้ไปที่อิตาลี่จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านรวงต่าง ๆ ไปจนถึงตึกอาคาร ล้วนตกแต่งออกมาเป็นสีอิฐออกแดง ๆ เหมือนได้ไปเที่ยวตั้งไกลในงบนิดเดียวค่ะ ส่วนสถานที่ ๆ จะขอแต่งงานนั้นมีมากมายหลากหลายมุม อย่างภาพที่เอามาให้ชมกันก็เป็นบริเวณใกล้กับร้านอาหารที่มองไปแล้วเหมือนกับอยู่ในสวนที่ต่างประเทศ ถ้าใครตัดสินใจได้แล้วอย่ารอช้า รีบไปด่วนแต่เว้นช่วงหน้าฝนไว้ก็ดีเพราะแฉะมาก ก ก 

 

 

4.ปางอุ๋ง - แม่ฮ่องสอน

 

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

อุ๋ง อุ๋ง อุ๋ง มี อุ๋ง แต่ไม่ใช่น้องอุ๋งนะจ๊ะ เพราะว่าปางอุ๋งเนี่ยคือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ที่มีไว้ช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศนั่นเอง ถ้าใครได้มาเยือนที่นี่ร้อยทั้งร้อยต้องบอกว่าไม่อยากกลับแน่นอน เพราะนอกจากเราจะได้สัมผัสหมอกบนผืนน้ำแบบใกล้ ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอากาศดีเหมือนกับได้ไปสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย มาถึงที่นี่ต้องไม่มาแค่แปปเดียวนะคะ จะให้ดีต้องมานอนกางเต้นท์ด้วยบอกเลยว่าได้บรรยากาศสุด ๆ ถ้าใครเถียงว่าที่ปางอุ๋งแห่งนี้ไม่เหมาะจะขอแต่งงาน ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นที่ไหนไปได้แล้วล่ะค่ะ (เหมาะกับการมาช่วงปลายฝนต้นหนาว)

 

5.ดอยอ่างขาง - เชียงใหม่

 

5-สถานที่-ขอแต่งงาน-สุดโรแมนติก-ในไทย

 

และที่สุดท้ายก็ยังคงเป็นภาคเหนือค่ะ แต่ว่าลืมภูเขาเขียว ๆ ที่เราคุ้นตาไปได้เลย เพราะว่ารอบนี้จะพาไปดูต้นไม้ที่ออกดอกเป็นสีชมพู้ ชมพู สวยไม่แพ้ดอกซากุระเลยทีเดียว และต้นไม้ที่กล่าวถึงนั่นก็คือ ต้นพญาเสือโคร่ง นั่นเองค่ะ ต้นพญาเสือโคร่งนั้นมีปลูกอยู่หลายที่ค่ะ แต่ถ้าคุณอยากเห็นต้นพญาเสือโคร่งอยู่เรียงรายสองทางท่ามกลางอากาศดี ๆ แล้วล่ะก็ ต้องที่นี่เลยค่ะ ดอยอ่างขางเชียงใหม่ นอกจากจะได้มาขอแต่งงานท่ามกลางหมู่มวลแมกไม้แล้วยังแอบไปดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าแบบไม่มีอะไรบังได้อีกด้วยนะ ส่วนถ้าใครอยากจะพาอยากสาว ๆ ไปขอแต่งงานช่วงที่ดอกบานสวยล่ะก็ต้องไปประมาณ กลางเดือนมกราคมนะคะ

 

 

TAGS : ขอแต่งงาน, แต่งงาน, งานแต่ง, สถานที่ขอแต่งงาน,

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน