5 Tips คลายเครียดแบบด่วนจี๋

Pageview 33 / Facebook Share 0

Dec 21, 2018 by QueenA

 

ความเครียดคือตัวบ่อนทำลายสุขภาพจิตอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน แต่หากเครียดก็ส่งผลต่อสุขภาพได้  ความกังวลเหล่านั้นจะทำลายร่างกายเราเอง

 

1.สูดหายใจให้ลึก

แม้ดูเป็นคำแนะนำที่แสนเบสิก แต่มันได้ผลดีนะจะบอกให้ เป็นการปลดปล่อยความวิตกกังวลลงอย่างรวดเร็ว ความสงบเพียงชั่วครู่นี้จะช่วยลดความตึงเครียด ช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้น อีกทั้งการที่เราหายใจถี่และเร็วเพราะความเครียด จะเป็นการเพิ่มก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือด และลดปริมาณออกซิเจนในสมองลง ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้ามากขึ้น

 

 

 

 

2.เสริมวิตามินและแร่ธาตุให้ร่างกาย

เดิมทีเวลาเครียดก็ส่งผลแย่ต่อร่างกายอยู่แล้ว ดูแลตัวเองด้วยวิตามินและแร่ธาตุ จะช่วยบำรุงร่างกายและระบบประสาท โดยสามารถดูแลและป้องกันปัญหาสุขภาพได้ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  เช่น วิตามิน B6, B12, C, D แม็กนีเซียม โฟลิกเอซิด ฯ ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่าเริ่มทานด้วยตัวเองนะคะ

 

 

 

 

3.พัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างที่ควรแคร์

สมัยนี้มีอะไรก็โพสระบายลงโซเชียลมีเดียต่างๆ นานา แต่อย่าลืมว่าเรายังมีเพื่อน มีครอบครัวที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เราอยู่ บุคคลเหล่านี้จะคอยสนับสนุนเราในเชิงบวก ให้ความรู้สึกจริงใจ และมั่นคงทางอารมณ์ แม้ว่าพวกเขาจะแก้ปัญหาแทนเราไม่ได้ แต่เขาจะเป็นคนที่อยู่เป็นเพื่อนและคอยรับฟังเรา เพื่อให้คลายจากความเครียดลงได้

 

 

 

4. เครียดใช่มั้ย ไปออกกำลังกาย

แม้ว่าเป็นทางเลือกที่ไม่ค่อยอยากเลือก แต่ก็คงต้องมีกิจกรรมกันบ้าง เพื่อให้สารเอนดรอฟินหลั่งเข้าสู่สมองของเรา ทั้งยังดีต่อระบบประสาท ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น จัดการกับอารมณ์เครียดได้ดี

 

 

 

5.พิจารณาว่าเราต้องการอะไร

หลายครั้งเราเสียเวลาไปกับการทำอะไรบางอย่างโดยที่ไม่ได้คิด และวางแผนมาก่อน การมีสติ สงบและควบคุมตัวเองได้เป็นสิ่งที่ท้าทายตัวเองอย่างมาก ซึ่งหากเราลองค้นหาว่าเราต้องการอะไรในตอนนี้ ก็จะช่วยบรรเทาอารมณ์เครียดลงได้

 

 

 

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน