5 นิสัย ของคนที่ชอบควบคุมผู้อื่น

  Oct 1, 2019   eyeicon  194 view   QueenA

คนที่ชอบควบคุมคนอื่น เป็นบุคคลที่น่าถอยห่างที่สุด อยู่ใกล้แล้วมีแต่ปวดหัว หนำซ้ำการตักเตือนก็ไม่ช่วยอะไร ออกห่างได้จะดีที่สุด ยิ่งอยู่ใกล้ยิ่งเสียสุขภาพจิต มาดู 5 นิสัยของพวกเขากัน

 

1.อยากแก้ไขข้อบกพร่องของคนอื่น

พวกเขามักทนไม่ได้ที่จะเห็นข้อบกพร่องต่างๆ จากคนอื่น มักจะพยายามโต้เถียงเพื่อให้คนอื่นปรับปรุงตนเอง อยากแก้ไขทุกข้อผิดพลาดแม้มันจะผ่านมาแล้ว นั่นเพราะพวกเขาคิดว่า ตัวเองนั้นถูกเสมอ

 

2.ต้องการเอาชนะและจะเถียงจนกว่าจะชนะ

ถ้าแฟนใครมีนิสัยแบบนี้ต้องเหนื่อยกันหน่อย เพราะพวกเขามักจะมีกฏเกณฑ์ต่างๆ มาบังคับใช้เสมอ ชอบทำตัวเหนือกว่าและมุ่งมั่นอยากให้คนอื่นเห็นว่าตนเองมีเหตุผลและฉลาดกว่าทุกคน พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะยกเหตุผลของตัวเองมาเป็นที่ตั้ง มากกว่าการรับฟังผู้อื่น

 

 

3.ไม่ยอมรับความผิดตนเอง

เป็นที่น่ารำคาญและน่าเหนื่อยใจสำหรับคนใกล้ตัว มันยากที่จะทำให้พวกเขายอมรับผิด แม้เป็นเรื่องเล็กๆ และง่ายที่สุดก็ตาม ซึ่งบางทีอาจคิดว่าการยอมรับผิดจะทำให้ดูกลายเป็นคนไร้ความสามารถหรือคนโง่

 

4.ตัดสินและวิจารณ์คนอื่น

พวกเขามีหลักการและมีความคิดเห็นเกี่ยวกับทุกอย่าง แม้แต่การใช้ชีวิตของคนอื่น ดูเผินๆ เหมือนกับพวกเขายึดความคิดตัวเองเป็นใหญ่และตัดสินคนที่คิดไม่เหมือนกันว่าผิด นั่นเองค่ะ

 

 

5.ใช้อารมณ์โกรธเป็นที่ตั้ง

พวกเขามักรู้สึกหงุดหงิดเวลาขับรถ เชื่อว่าตัวเองขับรถดีกว่าใครและเป็นฝ่ายถูกเสมอ พร้อมจะด่าทอทุกคนที่ขัดใจ นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างเท่านั้น ปัญหานี้มาจากความอดทนของพวกเขาที่ยังไม่มากพอ จึงมีอารมณ์โกรธเป็นฟืนเป็นไฟเมื่อมีคนทำผิดไปจากที่ต้องการ

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน