4 ข้อ เตือนใจให้ออกเดทอย่างมีสติ ผ่านแอพหาคู่ออนไลน์

  Jul 2, 2019   eyeicon  264 view   QueenA

 

เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไวเหลือเกิน สมัยก่อนเจอหน้ากันแล้วปิ๊งปั๊ง เดี๋ยวนี้แค่ปัดๆ เลื่อนๆ ให้คู่แมทซ์กัน ก็เป็นแฟนกันได้แล้ว ทั้งนี้อยากเตือนสติสาวๆ สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่รูปลักษณ์ โปรไฟล์ดีๆ แต่เป็นการเลือกหาคนที่เคมีตรงกับเราที่สุดต่างหาก 

 

1.ถามตัวเองก่อนเริ่ม

แน่ใจแค่ไหนกับความสัมพันธ์ที่ต้องการค้นหาต่อไปนี้ เราต้องการเพื่อนคุย หรือหมายมั่นว่าจะคบคนนี้ไปนานๆ ทั้งนี้พยายามอย่าคาดหวังไปก่อนว่าตัวจริงจะดูดีแบบในภาพ ทางที่ดีให้เราโฟกัสที่นิสัยให้มากกว่าปัจจัยภายนอกก่อนนะ เพราะว่าเผลอๆ ตัวจริงเขา อาจตัวสูงน้อยกว่าเราก็เป็นได้ใครจะรู้ ดังนั้น ถ้าเราไม่คาดหวังว่าคนๆ นี้ ลักษณะภายนอกเป็นยังไง ก็จะดีกว่า ให้โฟกัสที่นิสัยและมีเคมีเข้ากับเราได้ ก็โอเคนะ

 

 

 

2.พูดคุยด้วยคำที่ไตร่ตรองมาแล้ว

เลี่ยงคำถามว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ควรถามสิ่งที่กระตุ้นให้เขาอยากตอบ อยากเล่าความเป็นตัวตนออกมา อย่าใช้คำหยาบคาย หรือถามคำถามที่ล้วงลึกเกินไปเพราะถ้าเราสนิทกันมากขึ้น เขาก็คงจะเล่าให้ฟังเอง ทั้งนี้โปรไฟล์ก็มีส่วนทำให้ได้คู่นะ ถ้าเราใส่ความชอบ กิจกรรมที่ชอบอะไรทำนองนี้ลงไป ใครผ่านมาเห็นว่าชอบอะไรเหมือนกัน ก็จะมาถูกใจเราเอง

 

 

3.สำรวจตัวเอง สำรวจอีกฝ่าย ใจตรงกันมั้ย

คุยแล้วคลิกสุดๆ ชอบมากอยากเจอตัวจริง หรือคุยแล้วรู้สึกดี แต่ยังไม่โดนเท่าไร ให้พยายามถามความรู้สึกตัวเองว่าเราโอเคกับคนนี้จริงมั้ย สำรวจความรู้สึกตัวเองแล้ว อย่าลืมสำรวจอีกฝ่ายด้วยว่าเขาคิดตรงกันกับเรามั้ย ถ้าเผลอๆ มาบอกคิดแค่น้องสาว ก็แห้วรับประทานไปจ้า

 

 

 

4.ซื่อสัตย์กับตัวเองและคู่เดท ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ อย่าฝืน

ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่จริงๆ ไม่อยากนัดพบ คุยแล้วมันไม่คลิก ก็ไม่ต้องมีคำว่าเกรงใจหรอก เพราะถ้าเกิดไปพบกันแล้ว เผลอแสดงท่าทีอึดอัดใจไป ก็จะพาลทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่มากกว่าการปฏิเสธตรงๆ พยายามบอกตรงๆ หรือบอกเป็นนัยๆ ว่าเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันดีกว่านะ เพราะมันจะดีต่อทั้งสองฝ่าย

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน