3 หนังรัก ที่จะทำให้คุณเชื่อใน พรหมลิขิตมากขึ้น

  Jun 5, 2018   eyeicon  5331 view   QueenA

imdb

 

เคยได้ยินประโยคว่า คนที่ใช่ ยังไงก็วนกลับมาเจอกันอยู่ดี หรือจะหมายความอีกนัยหนึ่งว่า “คู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกันหรอก” มาดูภาพยนตร์รักโรแมนติก 3 เรื่องที่นำมาฝาก จะทำให้ทุกคนเชื่อในทฤษฎีเกี่ยวกับพรหมลิขิตมากขึ้น

 

When in Rome (2010)

 

imdb

 

เรื่องราวของสาวมั่นนางหนึ่ง ที่ไม่เชื่อในความรัก เธอไปงานแต่งงานของน้องสาวที่จัดขึ้นที่กรุงโรม แล้วเกิดไปปิ๊งกับหนุ่มคนหนึ่งเข้า แต่เธอเห็นเขาจูบกับคนอื่นซะงั้น เธอจนประชดความรักด้วยการท้าทายบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ โดยการเก็บเหรียญในบ่อน้ำพุมาไว้กับตัว 5 เหรียญ ต่อมาเธอก็พบว่าเกิดเรื่องประหลาดขึ้น เจ้าของเหรียญทั้ง 5 หลงรักเธอและตามจีบอย่างไม่ลดละ รวมถึงพระเอกของเราด้วยเช่นกัน ทำให้เธอสับสนว่าที่เขาจีบเธอเพราะรักแท้หรือเพราะเวทมนต์จากเหรียญที่เธอเก็บมากันแน่

 

 

imdb

 

Mini Review : ยิ้มกรุ้มกริ่ม กับความน่ารักและเคมีที่เข้ากันของพระนางคู่นี้ เป็นหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดีต่อใจจริงๆ เรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่า ความรักที่แท้จริงนั้นไม่จำเป็นต้องพึ่งโชคหรือคำอธิษฐานใดๆ เลย

 

Just Like Heaven (2005)

 

imdb

 

คุณหมอสาวที่ทำงานหนักโดยไม่ได้สนใจดูแลตัวเองและไม่แยแสต่อความรัก ในวันที่เธอตัดสินใจไปพบคู่นัดบอดที่พี่น้องเธอหาผู้ชายมาให้ เธอกลับประสบอุบัติเหตุและกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เวลาผ่านไปหลายเดือน ห้องเช่าของเธอถูกปล่อยเช่าต่อโดยหนุ่มโสดขี้เหงาคนหนึ่ง คุณหมอสาวได้มาปรากฏกายให้ผู้เช่ารายใหม่เห็น เขาเข้าใจว่าเธอเป็นวิญญาณที่หวงห้องและไม่ยอมไปสู่สุขคติ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ความผูกพันและความรักได้ก่อตัวขึ้น จนวันหนึ่งเขาพบว่าแท้จริงเธอมีร่างกายที่รอให้วิญญาณกลับเข้าร่างอยู่

 

imdb

 

Mini Review : ความสนุกอยู่ที่ตอนแรกพระนางก็เป็นคู่กัด จากตอนแรกก็กลัวผีนางเอก จนหลังๆ เกิดเป็นความเห็นอกเห็นใจ ช่วยเหลือกัน และพัฒนามาเป็นความรัก ส่วนเรื่องนี้เกี่ยวกับพรหมลิขิตยังไง อยากให้ไปดู มันจะเฉลยตอนจบของเรื่องนั่นเอง

 

Serendipity(2001)

 

imdb

 

ชายหญิงคู่หนึ่ง พบกันในวันคริสมาสต์ ในเทศกาลที่ของลดราคากระหน่ำ พวกเขาแย่งกันซื้อถุงมือที่เหลือเพียงคู่เดียว จึงแบ่งกันไปคนละข้าง ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นหลายอย่างในคืนนั้น ทำให้นางเอกคิดว่าพวกเขาต้องไม่ใช่คู่กัน จึงพากันเล่นสนุก โดยพระเอกเขียนเบอร์โทรไว้ทีธนบัตรใบหนึ่ง นางเอกนำธนบัตรใบนั้นไปซื้อของ ส่วนนางเอกก็เขียนเบอร์ไว้ที่หน้าแรกของหนังสือนิยายเล่มหนึ่ง แล้วนำไปบริจาค โดยเชื่อว่าถ้าพวกเขาเป็นคู่กัน ของสิ่งนั้นจะต้องกลับมาหาพวกเขาเอง

 

imdb

 

Mini Review : เรื่องนี้ยกให้เป็น The Best ของหนังรักพรหมลิขิตเลย เป็นหนังรักที่พระเอกนางเอกไม่ได้อยุ่ด้วยกันทั้ง จะมีแค่ช่วงต้นเรื่องกับท้ายเรื่องเท่านั้น มันสนุกตรงที่ทั้งสองคนต่างตามหากันและกัน บ้างก็เข้าใจผิดคิดว่าอีกฝ่ายมีแฟนแล้ว จนถอยหลังกลับ และเกือบพลาดรักแท้นี้ไป ยิ่งตอนจบนั้นพีคแบบต้องขนลุกและคารวะคนแต่งเรื่องนี้ขึ้นมาเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน