16 ข้อ ที่ผู้หญิงควรทำก่อนแต่งงาน

  Jul 10, 2019   eyeicon  212 view   QueenA

 

ก่อนแต่งงานเราต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่ และนี้คือ 16 ข้อที่เราควรต้องเผชิญก่อนตัดสินใจแต่งงาน มันถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ทำให้ชีวิตคู่ของเราดีขึ้น

 

1.เดินทางท่องเที่ยวประสาสาวๆ  
หลายๆ คนคงเข้าใจว่าเที่ยวแบบฟีลเพื่อน และฟีลแฟนนั้นต่างกันมาก มันไม่ได้แปลว่าหลังแต่งงานจะไปเที่ยวด้วยกันไม่ได้ แต่ต้องเข้าใจว่าหลังแต่งงานแล้ว เพื่อนๆ รวมถึงตัวเราก็ต้องโฟกัสที่ครอบครัวเป็นหลักมากกว่า แถมความรู้สึกตอนเที่ยวระหว่างก่อนแต่งกับหลังแต่งมันก็แตกต่างกันอยู่นะ 

 

2.เดินทางท่องเที่ยวกับแฟน
การท่องเที่ยวนี่คือการวัดใจอย่างหนึ่งเลยแหละ ยิ่งทริปไหนที่ต้องอยู่ด้วยกันนานๆ เจอปัญหา อุปสรรคนั่นไม่เท่าไร แต่จะรับนิสัยบางอย่างของอีกฝ่ายได้มั้ย ตรงนี้คือด่านวัดใจสำคัญ โดยเฉพาะคู่ที่ไม่เคยอยู่ก่อนแต่ง การท่องเที่ยวจะทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งของคนรัก

 

3.ผ่านประสบการณ์โดนเท
หลายคนต้องเจ็บและเสียน้ำตาเป็นแกลลอนมาก่อนจะเจอรักครั้งใหม่ แต่ก็มีคนที่ไม่เคยเสียใจกับความรักแบบสุดๆ มาก่อน เจอแต่ความรักดีๆ นั่นถือว่าโชคดีมากๆ และสำหรับคนที่เคยเสียใจมากๆ จากรักครั้งก่อนๆ จนพูดว่า “ไม่อยากรักใครอีก” มาแล้ว ก็จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีกว่า แต่ก็อย่างว่าชีวิตคือการเรียนรู้เนาะ

 

 

4.เคยเป็นฝ่ายเทคนอื่น
แน่นอนว่าหลายครั้งเราก็เป็นฝ่ายเทก่อน มันช่วยทำให้เรากลั่นกรองว่าใครควรอยู่ในชีวิตเราต่อ และใครควรออกไปจากชีวิตเรา เชื่อเถอะว่า ทุกอย่างมันก็มีบทเรียนของมัน 

 

5.ปิดหนี้ทุกอย่างเสีย
พยายามปิดหนี้ให้หมดก่อนเริ่มต้นชีวิตแต่งงาน เพราะต้องวางแผนสร้างครอบครัวโดยปราศจากหนี้ อนาคตถ้าคิดมาลูก แต่ยังมีหนี้สินอยู่ ก็คงลำบากหน่อย แต่ก็พยายามเข้านะคะ

 

 

6.พูดคุยกับคนรักให้เคลียร์เรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน
แม้ว่าอีกฝ่ายจะมีเงินเยอะ จะเลี้ยงดูดีแค่ไหน ก็ไม่ควรให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งออกค่าใช้จ่ายฝ่ายเดียว บางคนเงินเดือนเยอะกว่าก็อาจออกเยอะหน่อย หรือใช้วิธีออกเงินเท่ากัน บางคนก็เก็บเงินกองกลางไว้ใช้จ่ายในบ้าน บางคนก็จ่ายค่าสาธารณูปโภค อีกคนดูแลเรื่องอาหาร แล้วแต่เลยว่าจะตกลงกันอย่างไร ขอร้อง พูดให้ชัด เอาให้เคลียร์ 

 

 

7.ฝึกอยู่คนเดียว
ใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น เรียนรู้การเป็นอิสระจากเพื่อนฝูง ครอบครัว และคนรัก ก็จะทำให้เราเห็นคุณค่าของการมีอีกคนเข้ามาใช้ชีวิตร่วมกัน 

 

8.อยู่กับคนรัก
การทดลองอยู่ด้วยกันก่อนแต่งก็ช่วยให้รู้จักนิสัยกันมากขึ้น ทั้งนี้ก็ต้องดูกันไปยาวๆ พยายามไปมาหาสู่กันบ่อยๆ ถ้าเกิดอยู่ด้วยกันไม่ได้จริงๆ จะได้ถอยกลับมาตั้งตัวก่อน ก่อนซื้อรถยังมีการ เทสไดร์ฟ เลย จริงมั้ย

 

9.ผ่านช่วงเวลาต่างๆ
ความสุข ความสนุก ที่เคยพบเจอ กลายเป็นความทรงจำที่ดี ที่ทำให้นึกย้อนไปแล้วรู้สึกดีทุกครั้ง ไม่ว่าจะความสัมพันธ์แบบไหนก็ตาม จะครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก 

 

 

10.ฝึกทำอาหาร
ทุกวันนี้เอะอะอะไรก็ใช้แอพสั่งอาหาร ไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ได้ทานแล้วจ้า ไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องทำทุกมื้อ ทุกวันนะ แต่ถ้าฝึกฝึมือด้านอาหารไว้บ้าง ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าเราสามารถดูแลอาหารการกินให้คนรักและลูกน้อยในอนาคตของเราได้

 

11.ให้รางวัลตัวเอง 
การให้รางวัลตัวเองนั้นคือการสร้างแรงบันดาลใจในชีวิต ชีวิตหลังแต่งงานอาจต้องคำนึงถึงครอบครัวมากขึ้น อย่าลืมเรื่องการให้รางวัลตัวเองให้เต็มที่ก่อนแต่งงานนะ และแม้ว่าจะแต่งงานแล้วก็อย่าลืมเจียดเวลามาทำเพื่อตัวเองบ้าง เป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ พอชื่นใจก็ได้

 

 

12.เผชิญหน้ากับความกลัว
ลองก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองดูสักครั้ง ทำอะไรที่แปลกๆ ที่เคยปฏิเสธมัน อย่างกันดิ่งพสุธา ดำน้ำ หรือแม้แต่ขึ้นรถไฟเกาะตีลังกา หรืออะไรก็ตามแต่ที่มันคือความกลัว ความไม่กล้าของเรา ลองปลดล็อคมันดูสักครั้งก่อนแต่งงานสิ

 

 

13.เรียนรู้สิ่งใหม่
ไม่ได้หมายความว่าหลังแต่งงานจะเรียนรู้อะไรไม่ได้ แต่มันจะดีกว่าถ้าใช้เวลาช่วงก่อนแต่งให้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องมาพะวง ว่าต้องคอยแบ่งเวลาให้ครอบครัว

 

14.ไตร่ตรองถึงอนาคต และความฝัน
คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตคู่แบบไร้จุดหมาย นอกจากเรายังต้องมีเป้าหมายของเราแล้ว เป้าหมายของคู่รักของเราก็สำคัญเช่นกัน ตรึกตรอง ปรึกษาพูดคุยกัน และอย่าลืมให้กำลังใจกันและกันด้วยนะ

 

15.เลิกนิสัยส่วนตัวแย่ๆ และทำให้มันดีขึ้น
นอกจากการเลิกนิสัยแย่ๆ จะส่งผลดีต่อตัวเราเองแล้ว ยังช่วยให้ชีวิตคู่เรามีทิศทางที่ดีขึ้น เช่น ชวนกันออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพ 

 

16.รู้จักตัวเอง
แน่นอนค่ะ การแต่งงานคือการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิต แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นทุกอย่างของชีวิต เราควรรู้จักตัวเอง และรู้หัวใจตัวเองก่อนตกลงใจแต่งงานกับใครสักคนนะคะ

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน