12 ข้อที่บอกว่าคุณยัง Move On ต่อไม่ได้

  Nov 25, 2019   eyeicon  96 view   QueenA

การเลิกลาไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม้เราจะพยายามบอกตัวเองว่าให้ไปต่อ ให้ Move On ต่อได้แล้ว แต่สุดท้ายแล้วเราอาจทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ มาดูสัญญาณ ทั้ง 12 ข้อกัน 

 

1.คิดถึงเขาบ่อย คิดถึงมากจนเกินไป

ความคิดถึงนี้ช่างทรมาน เพราะการอยู่โดยไม่มีคนนั้น มันรู้สึกเหงา และว่างเปล่ามากๆ แม้จะพยายามหาอะไรทำ แต่สุดท้ายพอสมองว่างเปล่า ก็กลายเป็นคิดถึงอีกแล้ว

 

2.เห็นอะไรก็นึกถึง ทั้งที่รู้ว่าไม่อยากเป็นแบบนี้

 แค่เดินผ่านสถานที่เก่าๆ ผ่านร้านเสื้อที่เคยเข้า ผ่านร้านอาหารที่เคยไป ฟังเพลงที่เคยฟังด้วยกัน มันคอยแต่จะนึกถึงเขา/เธอคนั้นตลอด ซึ่งมันทรมานมากเลยนะที่รู้สึกอยู่แบบนี้คนเดียว

 

3.นั่งระลึกถึงความทรงจำเก่าๆ ที่เคยมีความสุขในอดีต

ช่วงเวลาอยู่คนเดียว มันอดจะนึกถึงเรื่องราวดีๆ ที่เคยทำด้วยกันไม่ได้ บางทีก็เผลอยิ้มออกมาทั้งน้ำตาด้วยซ้ำ

 

4.นึกถึงเขา/เธอ เป็นคนแรกทุกทีที่รู้สึกทุกใจ หรือรู้สึกดีใจสุดๆ

ครั้งหนึ่งเราเคยมีคนๆ หนึ่งเป็นที่พึ่งทางใจ มีปัญหาหรือทำอะไรสำเร็จ เราก็จะบอกเขาเป็นคนแรก เพราะเรายกให้เขาเป็นคนสำคัญมาตลอด พอวันหนึ่งมันไม่มีขึ้นมา ก็ไปไม่เป็น ไม่รู้เลยจะไม่ดีใจหรือเสียใจให้ใครฟังดี

 



 

 

5.ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับการจากลา สงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไม่เข้าใจ เพราะเหตุใดมันจึงเป็นไปแบบนั้น

แม้เราจะโอเคกับการที่เขาตัดสินใจจากไป แต่บ่อยครั้งมันมักมีคนถามวนอยู่ในหัวว่า “ทำไม” “เกิดอะไรขึ้น” “เพราะอะไร” เขาจึงเลือกไปจากเรา แต่เชื่อเถอะว่า วันหนึ่งที่เรายอมรับมันได้ เราจะไม่มีคำถามอะไรอยู่ในหัวอีกเลย นั่นเป็นเพราะการยอมรับความจริงคือคำตอบที่ดีที่สุด

 

6.โทษความผิดในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะความผิดของเขา/เธอ หรือความผิดของเราเองในสถานการณ์ต่างๆ

เมื่อเวลาผ่านไป เรายังคงนึกถึงเรื่องที่เขาหรือเราทำผิดอยู่เสมอ บางเรื่องเราก็รู้สึกโทษตัวเอง บางเรื่องเราก็รู้สึกผิดมาก และมันยังคงทำให้เรารู้สึกเจ็บใจทุกครั้งที่นึกถึง

 

7.รู้สึกเจ็บจี๊ด เมื่อเห็นเขา/เธอ จะเกิดอารมณ์โกรธ เสียใจ และสงสัยในการเลิกลาครั้งนี้

ยิ่งช่วงแรกๆ ที่เลิกกันไป แค่เห็นหน้าก็รู้สึกทำใจไม่ได้แล้ว กับบางคนแม้ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน ก็ยังคงรู้สึกเจ็บทุกครั้งไป เรื่องแบบนี้ เวลาเท่านั้นที่จะเยียวยาหัวใจเรา

 

8.พยายามปรับปรุงตัวเองตลอด เพราะยังรู้สึกว่าไม่ดีพอสำหรับเขา/เธอ

สำหรับคนที่เลิกกันไปเพราะโดนอีกฝ่ายเท ก็จะรู้สึกอยู่ในใจเสมอว่าตัวเรานั้นไม่ดีตรงไหน ต้องปรับตรงไหน พยายามตัวให้ดีขึ้นตลอด ถ้าจะทำเพื่อให้เขาหันมามองละก็ อย่าทำเลย ให้เราทำเพื่อตัวเองดีกว่านะ

 


 

 

9.มีความคับแค้นอยากให้เขา/เธอรู้สึกเจ็บปวดเสียใจกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ค่อนข้างแย่นิดนึงสำหรับข้อนี้ เพราะมันหมายถึงเราไม่ยอมรับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้นเลยนะสิ มัวแต่คับแค้นหาวิธีเอาชนะ แบบนี้มีแต่ตัวเราเองที่เจ็บปวดนะ

 

10.พูดถึงเขา/เธอ ในบทสนทนาอยู่บ่อยๆ แม้ไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว

ขณะที่อยู่กับคนอื่นๆ เรามักเผลอพูดถึงเรื่องของคนนั้นออกมาโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องแย่ๆ มันก็เท่ากับเรายังคงตัดใจกับเขาไม่ได้

 

11.อยากคุย อยากโทร อยากติดต่อกับเขา/เธอ แม้จะเคยบอกตัวเองว่าไม่จำเป็นแล้ว

รู้ตัวเสมอว่าไม่ควรทักไปคุย ไม่ควรโทรหา ทำได้แค่แอบส่องอยู่เรื่อยไป ยังอยากอัปเดทชีวิตของเขาอยู่ตลอด แม้จะเคยบอกตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าว่าอย่าทำก็ตาม

 

12.พบว่าตัวเองใช้ชีวิตแบบวนลูปเดิม แม้เริ่มต้นคุยกับคนใหม่ๆ แต่การใช้ชีวิตก็ยังคงสถานการณ์เดิม เพียงแต่เปลี่ยนคน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยึดติดอยู่กับอดีต

เมื่อมีคนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต เราก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม จนบางทีก็รู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิมนะ แต่คนที่เดินข้างๆ มันไม่ใช่เขาแล้วน่ะสิ ลองไปสร้างความทรงจำใหม่ๆ ดูบ้างนะ ถ้าลืมไม่ได้ ก็ให้โอกาสหัวใจได้จดจำอะไรใหม่ๆ บ้าง


 



อย่างไรก็ตาม QueenA ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้นะคะ ไม่ว่ายังไง สักวันโลกต้องเหวี่ยงคนที่ใช่มาเจอกับเราแน่นอนค่ะ


 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน