10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง

  Oct 5, 2018   eyeicon  1493 view   Moodymuay

 

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง

 

การเดินเข้าป่ายามเหนื่อยล้าอาจไม่ใช้หนทางที่ดีเสมอไป ถ้าป่าแห่งนั้นเต็มไปด้วยวิญญาณและภูติผีสุดสยอง! เหมือนดังเช่นป่าเหล่านี้

 

Aokigahara Forest - ญี่ปุ่น

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Aokigahara Forest

 

ป่า Aokigahara ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของภูเขาฟูจิ เป็นที่รู้จักในชื่อ "ป่าฆ่าตัวตาย" หรือบางครั้งก็เรียกกันว่าทะเลต้นไม้ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่คนนิยมมาฆ่าตัวตายตั้งแต่ยุค 1900 เป็นต้นมา จนกระทั่งทางเข้าป่าต้องมีป้ายติดไว้ว่า "ชีวิตคือของขวัญอันล้ำค่า" เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่คนที่กำลังสิ้นหวัง

เหตุผลที่ป่าแห่งนี้มีชื่อเสียงก็เพราะตำนานของญี่ปุ่นเชื่อกันว่าป่าแห่งนี้มีความเชื่อมโยง กับปีศาจ บวกกับความหนาแน่นของป่าที่ทำให้คนหลงทางและแม้กระทั่งสูญเสียการได้ยิน ทำให้มันกลายเป็นสถานที่อันโดดเดี่ยวน่าหวาดกลัว

 

Isla de las Munecas - เม็กซิโก

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Isla de las Munecas

 

ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Xochimico ใกล้กับกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งเต็มไปด้วยตุ๊กตาที่ห้อยลงมาจากต้นไม้ ตำนานของป่าแห่งนี้มีอยู่ว่า ผู้ดูแลเกาะได้แขวนตุ๊กตาตัวแรกไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่เด็กหญิงตัวน้อย ที่เขาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตบนเกาะ จากนั้นผู้ดูแลเกาะก็รู้สึกเหมือนว่าเขาถูกวิญญาณของเด็กหญิงคนนั้น ตามหลอกหลอน ดังนั้นเขาจึงแขวนตุ๊กตาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้เธอสงบลง หลังจาก 50 ปีผ่านไป กับตุ๊กตาจำนวนหนึ่ง มีคนพบว่าชายคนนั้นจมน้ำเสียชีวิตอยู่ที่จุดเดียวกันกับที่เด็กคนนั้นเสียชีวิต

ทุกวันนี้เกาะแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีนักท่องเที่ยวหลายคนกล่าวว่าตุ๊กตาขยับตา หัว และแขนขาไปมาเมื่อพวกเขาจ้องมอง ซึ่งก็เป็นเพราะเพราะตุ๊กตามีวิญญาณสิงอยู่นั่นเอง

 

Hoia Baciu Forest - โรมาเนีย

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Hoia Baciu Forest

 

ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองหลวงอย่างไม่เป็นทางการของแคว้นทรานซิลเวเนีย ที่ชื่อ Cluj-Napoca ป่า Hoia Baciu เป็นที่จดจำจากความหลอนในครั้งแรก เมื่อช่างเทคนิคทหารถ่ายภาพสิ่งที่เขาอ้างว่า เป็น UFO ได้ ซึ่งปรากฏอยู่ตรงส่วนหนึ่งของป่าที่เรียกว่า "ส่วนชำระล้าง" ในปี 1968

"ส่วนชำระล้าง" ทำให้ทั้งผู้เยี่ยมชม, ชาวบ้าน แม้กระทั่งนักวิทยาศาสตร์ ต่างสับสนกันมายาวนานนับ ทศวรรษ เพราะจุดนั้นเป็นจุดที่ไม่มีอะไรเติบโต และไม่มีอะไรเคยเติบโตขึ้นเลย และสิ่งที่แย่กว่านั้น คือต้นไม้ที่เติบโตในป่านั้นต่างก็มีรูปร่างแปลกประหลาด ทั้งเป็นรูปซิกแซ็กและเป็นรูปเกลียว คดเคี้ยวไปมา อย่างที่ไม่มีใครอธิบายได้

 

 The Black Forest - เยอรมัน 

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง The Black Forest

 

แม้แต่ชื่อป่าแห่งนี้ก็บ่งบอกถึงลางไม่ดีของมันอยู่แล้ว แต่พี่น้องตระกูลกริมม์ยังสร้างชื่อเสียง เพิ่มเติมให้แก่มันด้วยการนำป่าแห่งนี้มาใส่ในเทพนิยายหลายเรื่องเช่น ฮันเซลและเกรเทล

ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมันและล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำไรน์ เหล่าต้นไม้สูง ในป่าดำนั้นมีความสวยงามเท่าๆ กับความน่ากลัวของมัน มีความเชื่อว่าป่าแห่งนี้เป็นบ้านของสิ่งมีชีวิต อาถรรพณ์หลายชนิดตั้งแต่แม่มดไปจนถึงมนุษย์หมาป่า ผู้คนในแคว้นแห่งนี้มักจะเฉลิมฉลองงานรื่นเริง ด้วยการแต่งตัวคล้ายแม่มด, ปีศาจ, วิญญาณอันน่ากลัว และสัตว์ป่าเป็นประจำ

 

Devil's Tramping Ground - นอร์ท แคโรไลนา

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Devil's Tramping Ground

 

พื้นดินอันแห้งแล้งรูปวงกลมอันน่าพิศวงแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางป่า แต่ไม่มีต้นไม้ชนิดใด สามารถเติบโตขึ้นได้ที่นั่น จากตำนานเล่าว่าย้อนกลับไปสมัยที่สถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบ วงกลมแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่ปีศาจจะออกมาเดินใช้ความคิดในยามค่ำคืน และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่มีสิ่งใดสามารถเติบโตขึ้นได้ที่นี่

มีข่าวลือว่าไม่มีมนุษย์คนไหนเคยใช้เวลายามค่ำคืนในที่แห่งนี้ แม้แต่สุนัขก็ยังหวาดกลัว ที่จะต้องเดินข้ามที่แห่งนี้ไป นอกจากนี้ยังมีทฤษฏีอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น เป็นสถานที่จอด UFO 

 

Wychwood Forest - อังกฤษ

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Wychwood Forest

 

แม้จะไม่มีเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ยืนยันว่าสถานที่แห่งนี้มีผีสิง แต่ผู้คนที่เคยมาที่แห่งนี้ ต่างก็อ้างว่าพวกเขาเห็นสิ่งชวนขนลุก ตั้งแต่การปรากฏตัวของเด็กที่ร้องไห้อยู่บนรถม้า ไปจนถึงการสัมผัสของมือที่มองไม่เห็น เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของผีที่ชื่อ Amy Robsart ภรรยาของ Earl of Leicester เล่ากันว่าหลังจาก  Amyเสียชีวิตอย่างลึกลับเพราะคอหัก สามีของเธอก็พบวิญญาณของเธอในป่า วิญญาณตนนั้นบอกว่า เขาจะเสียชีวิตในอีก 10 วันข้างหน้า ซึ่งเขาก็เสียชีวิตไปจริงๆ ตามที่วิญญาณกล่าวไว้ ปัจจุบัน ว่ากันว่าวิญญาณของเธอจะส่งผลเช่นเดียวกับคนที่มาเยือนป่าแห่งนี้

 

Elfin Forest - แคลิฟอร์เนีย

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Elfin Forest

 

บางคนเรียกป่าแห่งนี้ว่าเป็นสถานที่ที่หลอนที่สุดในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเอสคอนดิโด ใกล้กับซานดิเอโก  เชื่อกันว่าป่าแห่งนี้เคยเป็นบ้านของชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกัน เนื่องจากมีการค้นพบ สิ่งประดิษฐ์จำนวนมากในพื้นที่แห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีสัญญาณของโรงพยาบาลบ้าที่ถูกทิ้งร้างอีกด้วย

แต่เรื่องเล่าที่ได้ยินบ่อยที่สุดเกี่ยวกับป่าจะเป็นเรื่องของ กลุ่มยิปซีที่อาศัยอยู่ที่นี่ในยุค 1800 ถูกไล่ล่าและสังหารโดยคนเมือง ทำให้ยิปซีที่มีชีวิตรอดต่างสาปแช่งป่าแห่งนี้ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนักปีนเขาและนักท่องเที่ยวก็มักจะเห็นผีหญิงสาวในชุดขาว ต้นไม้ที่มีเลือดไหล และวิญญาณขี่ม้า

 Dow Hill Forest - อินเดีย

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Dow Hill Forest

 

ป่าแห่งนี้ถูกล้อมรอบโดยโรงเรียนชายล้วน Dow Hills Victoria ซึ่งเป็นสถานที่ที่หลอนที่สุดในอินเดีย ห้องโถงของโรงเรียนมักจะได้ยินเสียงฝีเท้าคนเดินเสมอแม้จะเป็นวันหยุด ส่วนป่ายิ่งน่ากลัวกว่านั้น เพราะมีการเล่าลือกันว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้นที่นี่ คนตัดไม้บอกว่าเห็นเด็กหัวขาดเดินไปตามถนน ที่เชื่อมระหว่างโรงเรียนและป่าที่เรียกว่า "ถนนแห่งความตาย"

 

Pine Barrens - นิวเจอร์ซีย์

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Pine Barrens

 

ในสมัยยุคอาณานิคม สถานที่แห่งนี้เคยคึกคักไปด้วยโรงเลื่อย, โรงงานกระดาษและเมืองอยู่อาศัย แต่มันก็ถูกทิ้งร้างไปเมื่อถ่านหินถูกค้นพบในเพนซิลเวเนีย และทิ้งความน่ากลัวเอาไว้เบื้องหลัง

ป่าแห่งนี้เคยเชื่อว่าเป็นบ้านของ Jersey Devil สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างเหมือนจิงโจ้ หน้าเหมือนม้า หัวเหมือนสุนัข ปีกเหมือนค้างคาว รวมทั้งมีเขาและหาง ชาวบ้านเล่ากันว่ามันเป็นบุตรคนที่ 13 ของหญิงสาวนามว่า Deborah Leeds ซึ่งเสนอเด็กให้ปีศาจในขณะที่ตั้งครรภ์ในปี 1735 และเมื่อเกิดขึ้นมา เด็กคนนี้ก็กางกรงเล็บ กีบ และปีกขึ้นฆ่าแม่, พี่น้อง และหมอตำแยก่อนจะหายไป

 

Epping Forest - อังกฤษ 

10 ป่าสุดหลอนกับตำนานชวนสยอง Epping Forest

 

ป่าแห่งนี้เป็นที่รู้จักเพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ฆาตกรรมของฆาตกรที่มีชื่อว่า Dick Turpin ย้อนกลับไปใน ศตวรรษที่ 18 ป่าแห่งนี้ขยายตัวออกไปยืดยาวกว่า 23 ตารางกิโลเมตร ซึ่งปกคลุมไปด้วยต้นไม้หนา ที่ไม่ได้ถูกตัดมานานกว่า 100 ปี แต่ถ้าป่าแห่งนี้ยังหลอนไม่พอสำหรับคุณ การมองเห็นผี, วิญญาณ และเสียงรัวกลองของทหารที่ตายไปแล้ว จะช่วยเพิ่มความหลอนให้กับคุณเอง

 

 

Cr. thisisinsider

 

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER