ลาโยโรนา !! สาปสยองวิญญาณนางร่ำไห้

  Oct 29, 2018   eyeicon  7292 view   A.J.style

 

ว่ากันว่าตำนานเกี่ยวกับนางร่ำไห้นั้นมีแทบจะทุกมุมของโลกไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศไทย จีน ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ของพวกฝรั่งตาน้ำขาวแต่หนึ่งในตำนานที่เป็นเรื่องราวเล่าขานกันในระดับโลกนั้นเห็นจะหนีไม่พ้นกับ ลาโยโรนา หญิงสาวผู้เต็มไปด้วยความแค้นและมักจะออกมาหลอกหลอนผู้คนอยู่บ่อยๆ จนบางครั้งก็อาจจะนำไปสู่ความตายได้เลยทีเดียวและนี่ก็คือเรื่องราวตำนานของเธอที่ผมอยากจะนำมาเล่าให้คุณผู้อ่านได้ลองติดตามดูกันว่ามันจะน่าขนลุกขนาดไหน

 

จุดเริ่มต้นตำนาน

 

 

สำหรับตัวตนของ ลาโยโรนา นั้นไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเธอมีที่มาอย่างไรกันแน่แต่จากการค้นประวัติเก่าๆ ขึ้นมาดูจะพบว่าแท้จริงแล้วธอเป็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ค่อนข้างจะจงรักภักดีกับสามีตนเองมากๆ แต่แน่นอนครับว่าเมื่อมีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องบางครั้งมันก็นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ยากจะลืมเลือน โดยในวันหนึ่งลาโยโรน่าดันจัับได้ว่าสามีตนเองดันไปมีกิ๊กแถมยังพยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อสลัดเธอออกไปจากชีวิตของเขาให้ได้ ด้วยความแค้นผสมกับความโศกเศร้านางจึงได้ลงมือจับลูกตนเองทั้งสองคนกดน้ำจนถึงแก้ชีวิต (เพื่อให้สาสมกับความแค้นในครั้งนี้) ก่อนที่เธอจะรู้สึกตัวขึ้นมาว่าการกระทำของเธอนั้นมันชั่งเลวร้ายจนเกินจะให้อภัยด้วยเหตุนี้เองลาโยโรนาจึงได้ตัดสินใจจบชีวิตตนเองลง ณ บริเวณริมแม่น้ำสายหนึ่งและกลายเป็นวิญญาณร้ายนับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ตำนานสยองลาโยโรนา

 

 

จุดเริ่มต้นตำนานความสยองของเธอก็เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่ที่เธอตัดสินใจจบชีวิตตนเองลง ณ บริเวณแม่น้ำสายหนึ่งเนื่องจากดวงวิญญาณของเธอได้ลงมือสังหารเด็กผู้บริสุทธิ์ไปทำให้พระเจ้าไม่ประสงค์จะนำเธอเข้าสู่อาณาจักรของพระองค์ ด้วยเหตุนี้เอง ลาโยโรนา จึงกลายสภาพเป็นวิญญาณเร่ร่อนอยู่ ณ บริเวณแม่น้ำที่เธอตัดสินใจจบชีวิตตนเองลงโดยว่ากันว่าเมื่อใดก็ตามที่วิญญาณของเธอเห็นเด็กหรือคนที่ตัดสินใจจะจบชีวิตของตนเองลงเธอก็จะทำหน้าที่ดังกล่าวเพื่อให้คนเหล่านั้นจากโลกใบนี้ไปให้เร็วด้วยการจับพวกเขากดน้ำ หรือ ในบางกรณีเธอก็มักจะปรากฏตัวขึ้นเพื่อล่อลวงเหล่าเด็กๆ ไปยังริมแม่น้ำเพื่อจัดการสังหารอย่างโหดเหี้ยมเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เองจึงกล่าวได้ว่าดวงวิญญาณของ ลาโยโรนา นั้นจึงถือเป็นวิญญาณที่ชั่วร้ายอย่างแท้จริง

 

การพบเห็นดวงวิญญาณของเธอ

 

 

ว่ากันว่านับตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันนั้นมีการพบเห็นดวงวิญญาณของเธอตามบริเวณแม่น้ำสายต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยผู้ที่พบเห็นดวงวิญญาณของเธอได้บอกเล่าต่อกันมาว่า ลาโยโรนามักจะปรากฏตัวในชุดของเจ้าสาวพร้อมด้วยสีหน้าที่เศร้าสร้อยโดยหากใครที่เดินเข้าไปทักเธอหรือพยายามจะช่วยเหลือ ก็จะถูกเธอดึงลงไปในแม่น้ำจนถึงแก่ชีวิต

และนี่ก็คือเรื่องราวและตำนานของ ลาโยโรนา โดยในปีหน้าเรื่องราวของเธอก็จะถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญให้เราได้ดูกันหากใครที่ชื่นชอบเรื่องราวอันแสนจะน่ากลัวของเธอละก็อย่าลืมไปติดตามรับชมกันได้นะครับ

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง